Trái cây xuất khẩu
-
Dừa Việt Nam đang tràn trề cơ hội gia tăng vị thế và sớm gia nhập câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp, người trồng dừa tại các tỉnh vẫn đang gặp khó và rất mong được nhà nước tháo gỡ, hỗ trợ sớm.
-
Không những hợp tác tiêu thụ hàng chục nghìn tấn nông sản của nông dân, mà còn bán được trái cây ngon, sản phẩm OCOP của địa phương sang các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, HTX Trái cây sinh học OCOP ở Hậu Giang vừa được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận HTX tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
-
Ngày 21/7, Bộ NN&PTNT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc kiểm soát đối tượng kiểm dịch thực vật tại các vùng trồng
-
Những năm gần đây, tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tập trung trồng cây ăn quả trên đất dốc cằn cỗi thay thế cho cây ngô, sắn kém hiệu quả, mang lại lợi ích kinh tế cao.
-
Thanh long là mặt hàng trái cây xuất khẩu chủ lực, có lợi thế cạnh tranh của Việt Nam và là cây ăn quả làm giàu cho nông dân. Tuy nhiên những năm gần đây, nhất là từ khi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mặt hàng này đã lộ ra nhiều khó khăn khiến không ít nông dân khốn đốn.
-
Trái cây Việt Nam cần phải vượt qua hàng rào kỹ thuật nếu muốn xuất ngoại.
-
Với dân số đông, tiềm lực kinh tế lớn thứ 2 thế giới, Trung Quốc không chỉ là thị trường tiềm năng của Việt Nam mà còn của rất nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Tuy nhiên, để nắm bắt và khai thác hết thị trường tỉ dân này một cách hiệu quả nhất vẫn là một bài toán rất lớn.
-
Theo danh sách mới nhất của Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), Quảng Ninh đã chính thức có 14 vùng trồng trọt và 3 cơ sở đóng gói được cấp mã đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
-
Việc cấp mã số vùng trồng không những giúp truy xuất nguồn gốc mà còn gắn chặt sản xuất theo quy trình nhất định để đáp ứng yêu cầu của nước nhập khẩu. Tuy nhiên, vấn đề cấp mã trồng vẫn còn là một bài toán khó cho ngành chức năng lẫn nông dân.
-
Các khâu trong chuỗi giá trị sản phẩm phải đạt đến sự hoàn hảo, trong đó bản quyền giống là điều kiện tiên quyết cho thành công lâu dài trong kinh doanh trái cây, đơn cử như với trái thanh long hiện nay.