Âm mưu thủ tiêu chồng già trong kế hoạch “một bước lên bà” của nữ tiếp viên

Đàm Anh (Theo Telegraph, Dailymail) Thứ ba, ngày 26/06/2018 03:55 AM (GMT+7)
Phiên xử kéo dài 4 ngày từng được dư luận châu Âu đặc biệt quan tâm theo dõi, không chỉ bởi nạn nhân là một nhân vật nổi tiếng trong giới thượng lưu Anh mà còn vì đây là lần đầu tiên giữa thời hiện đại có một nhà quý tộc bị vợ thủ tiêu.
Bình luận 0

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỷ phú luôn khiến nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình. Dù luôn được vây quanh bởi đội ngũ vệ sĩ hùng hậu, xe bọc thép, kính chống đạn… nhưng nhiều người trong số đó vẫn không thể tránh khỏi những cái chết tức tưởi mà trong một số trường hợp, nguyên nhân ấy mãi mãi là một ẩn số không lời giải đáp. Loạt bài “Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú” sẽ phần nào hé lộ nguyên nhân của những bi kịch ấy.

img

 Vợ chồng bá tước thuở còn mặn nồng.

Vụ mất tích khó hiểu

Một ngày tháng 11/2004,  Anthony Ashley Cooper (62 tuổi) - vị bá tước thứ 10 của xứ Shaftesbury thuộc vùng Dorset, phía tây nam nước Anh thông báo với gia đình sẽ vắng nhà trong vài ngày để tham gia một vụ làm ăn. Và đó cũng là lần cuối cùng họ nhìn thấy ông còn sống. Sau 1 tuần không thể liên lạc và cũng chẳng có tin tức gì từ chồng mình, bá tước phu nhân đã trình báo vụ việc đến cảnh sát.

Được biết,chỉ  vài ngày trước đó, các đối tác vẫn còn gặp vị bá tước khi tới Antibe thuộc vùng Rivieira của Pháp nhưng sau đó thì tất cả các manh mối về ông đã trở thành bí ẩn. Các thám tử có kinh nghiệm từ Anh đã được huy động tới vùng Rivieira để hỗ trợ các nhà điều tra của Pháp điều tra vụ mất tích.

Ban đầu, các điều tra viên lo sợ bá tước đã bị bắt cóc vì ông vốn nổi tiếng là thường lui tới các hộp đêm và vẫn thường đi lại từ Anh sang Pháp mà không báo cho gia đình biết. Cuối cùng, 5 tháng sau khi vụ mất tích xảy ra, cảnh sát cũng tìm thấy ông nhưng lúc này chỉ còn là một cái xác đã phân hủy, phải xác định danh tính qua phương pháp nhận dạng AND và bị vùi dưới đống đất đá tại một khu rừng thuộc địa phận nước Pháp.

Ngay lập tức, cảnh sát nhận định đây là một vụ giết người. Các nghi phạm trong đó có bá tước phu nhân Jamila M'Barek bị thẩm vấn.

Từ tiếp viên hộp đêm đến bá tước phu nhân

Mùa thu năm 2002 tại Hà Lan, nhà quý tộc Anthony Ashley-Cooper tình cờ gặp gỡ người đẹp "bốc lửa" từng là tiếp viên hộp đêm Jamila M'Barek. Cuộc tình sét đánh của họ nhanh chóng đơm hoa kết trái, chỉ sau vài tháng Jamila đã nghiễm nhiên bước chân vào giới thượng lưu khi trở thành bá tước phu nhân.

img

 Vẻ đẹp bốc lửa của cựu tiếp viên hộp đêm đã khiến vị bá tước bị “sét đánh”.

Theo thỏa thuận do chính tay vị bá tước soạn thảo, cô vợ mới kém ông 21 tuổi sẽ được sở hữu tòa lâu đài tại Bắc Ireland trị giá 7 triệu euro, cộng thêm 2 bất động sản đắt giá trong vùng Cote d'Azur kề Địa Trung Hải ở Pháp gồm một căn hộ xa hoa tại Cannes và một ngôi nhà bề thế ngay trung tâm Nice. Ngoài ra, Jamila còn nhận được khoản chu cấp thường xuyên hàng tháng là 7 nghìn euro "tiêu vặt".

Nhưng cuộc hôn nhân giữa họ chỉ kéo dài trong vòng 2 năm rồi nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn nghiêm trọng. Hoảng sợ trước nguy cơ bị mất trắng tất cả, Jamila đã lập mưu sát hại chồng vào đầu tháng 11/2004 để hưởng phần lớn tài sản thông qua hình thức thừa kế. Kẻ được thuê giết là Mohammed M'Barek, cũng chính là em ruột Jamila, đã ra tay hạ sát anh rể sau khi chị mình tìm cách dụ vị bá tước tới ngôi nhà ở Nice.

Bằng chứng lớn nhất đưa ra trước tòa là băng ghi âm những cuộc điện đàm đường dài quốc tế, trong đó Jamila thuyết phục chị gái mình ở Tunisia cử cậu em trai từ Đức tới Pháp; đổi lại Mohammed sẽ được nhận 150.000 euro.

Phiên xử kéo dài 4 ngày được hầu hết các kênh truyền hình Âu lục đưa tin đã thu hút sự chú ý của công luận, bởi lần đầu tiên giữa thời hiện đại có một nhà quý tộc bị vợ đang tâm thủ tiêu. Thay mặt cho bên bị hại là anh Nicolas Ashley Cooper, 27 tuổi, người đã vạch trần thủ đoạn của Jamila cố tình chinh phục trái tim vị bá tước thuần túy chỉ vì mục đích vật chất, để khi không đạt được lại ra tay sát hại chồng mình.

Một chứng cứ quan trọng khác cũng được xác nhận qua nghiệp vụ ghi âm điện thoại, rằng Jamila đã thân chinh đến tận hẻm núi ven biển là chỗ định vùi xác chồng 2 ngày trước khi vụ án xảy ra, chứng tỏ thị đã phạm vào tội danh "giết người có chủ ý".

Tại tòa án, Mohammed.M'Barek một mực cho rằng mình không tham gia bàn chuyện gây án trước, mà chỉ tình cờ gặp anh rể rồi cãi lộn dẫn đến ngộ sát. Nhưng tòa đã phủ nhận quan điểm phi lý này, buộc Mohammed tội "cố sát". Riêng Jamila lại đổ tội cho người quá cố, rằng chính thói trăng hoa là nguyên nhân khiến chồng thiệt mạng do bản tính cuồng ghen của mình.

Cuối cùng, tòa án tuyên phạt Jamila M'Barek tội danh chủ mưu còn Mohammed M'Barek là hung thủ trực tiếp thực hiện vụ giết người cùng mức án 25 năm tù giam.

----------------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài tiếp theo của loạt bài "Sự thật đằng sau cái chết bí ẩn của các tỷ phú" vào 4h ngày 27/6/2018.

Kịch bản qua mặt cảnh sát của người vợ xảo quyệt sát hại chồng đại gia vì tiền

Đúng vào đêm kỷ niệm 1 năm ngày cưới, vị doanh nhân giàu có đã phải bỏ mạng khi trở thành nạn nhân của người vợ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem