Trao 1,5 tỷ đồng cho chủ nhân tờ vé số gây tranh cãi

Thứ ba, ngày 29/11/2011 15:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 29.11, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Phước (gọi tắt XSBP) đã tổ chức lễ trao thưởng cho chủ nhân tờ vé số trúng độc đắc 1,5 tỉ đồng cho chủ nhân tờ vé số gây tranh cãi suốt 3 tháng nay.
Bình luận 0
img
 

Tờ vé số mang ký hiệu J, loại vé Z9K1, mang số 774976, mở thưởng ngày 3.9.2011 được Công ty XSBP trao thưởng căn cứ vào quá trình xác minh “đường đi” của tờ vé từ khâu phân phối qua đại lý và người tham gia dự thưởng cuối cùng; phúc kiểm lượng vé ế thu hồi tại kho và kết quả giám định của Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tại TP.HCM.

Theo ông Lê Liên Hoàng, Chủ tịch Kiêm giám đốc Công ty XSBP “Với kết quả giám định và các bước thẩm tra, xác minh được thực hiện, đã đủ cơ sở xác định tính chính xác trung thực của tờ vé số trên, đảm bảo điều kiện để trả thưởng, Công ty chúng tôi công nhận ông Trương Tấn Tài là người trúng thưởng giải đặc biệt 1,5 tỉ đồng”.

Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, ông Trương Tấn Tài xúc động nói “Tôi quá vui mừng…Tôi sẽ dành số tiền này để mua thêm một ít công đất và làm vốn để tiếp tục “nghề” chăn vịt thả đồng đang làm”.

Tại buổi lễ, ông Tài cũng đã trao số tiền 10 triệu đồng cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Bình Phước để trợ giúp hội này một ít kinh phí hỗ trợ những người nghèo và khó khăn. Trước khi ra xe ra về Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) cùng với người thân, ông Tài cho biết, sẽ sử dụng số tiền đúng mục đích để giúp cho gia đình thoát nghèo.

Gần 3 tháng trước, ngày 3.9.2011, ông Tài mua 3 tờ vé số của Công ty XSBP nhưng bị mưa làm ướt, rồi lại nhúng vào thau giặt nên ông dùng bàn ủi là phẳng.

Sau khi biết mình trúng giải độc đắc (một trong 3 tờ vé số nêu trên) ông Tài đã đón xe lên Công ty XSBP để nhận thưởng nhưng không được lĩnh vì nhân viên công ty cho rằng tờ vé số không còn dấu giáp lai. Bối rối, ông tài mới nhờ một người quen đưa đến văn phòng luật sư Đào Xuân Thành để tư vấn pháp lý với điều kiện nếu thắng ông Thành sẽ được 500 triệu đồng.

Lợi dụng việc này, ông Thành mang tờ vé số đến Công ty XSBP lĩnh thưởng với tư cách mình là chủ nhân tờ vé số mà không có giấy uỷ quyền của ông Tài. Công ty XSBP không trả thưởng cho ông Thành vì phát hiện nhiều nghi vấn. Sau đó, mới cử người đi xác minh “đường đi” của tờ vé số tận ấp Ninh Hoà, xã Thới Hoà, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Mặt khác, ông Tài cũng phát hiện sự gian dối của luật sư Thành nên huỷ hợp đổng tư vấn pháp lý.

Ngày 19.10 Công ty XSBP mở cuộc họp báo để nói rõ các công đoạn xác minh này, đồng thời cũng đã gởi tờ vé số nói trên đến Phân viện Khoa học hình sự để giám định. Sau hơn một tháng làm việc với nhiều cơ quan chức năng, Công ty XSBP đi đến kết luận ông Trương Tấn Tài chính là chủ nhân đích thực của tờ vé số.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem