Trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho CASUCO Cần Thơ

Thứ tư, ngày 17/11/2010 00:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 15-11, Công ty cổ phần Mía đường Cần Thơ (CASUCO) đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước trao tặng và kỷ niệm 15 năm thành lập.
Bình luận 0

Trong 15 năm qua, CASUCO đã thực hiện nhiều biện pháp có hiệu quả để người nông dân mạnh dạn đầu tư cây mía, chuyển đổi giống mía truyền thống bằng giống mía mới năng suất và chữ đường cao, giúp người trồng mía tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Sau nhiều năm thực hiện chính sách đầu tư, bao tiêu mía nguyên liệu, đến nay CASUCO đã quy hoạch bao tiêu vùng mía nguyên liệu ở tỉnh Hậu Giang với diện tích 8.500ha và các tỉnh lận cận như Sóc Trăng, Kiên Giang, Trà Vinh với diện tích khoảng 4.500ha.

Để kích thích phong trào sản xuất mía giỏi, giúp nông dân quen dần với cung cách làm ăn tập thể, nâng cao năng suất, chất lượng mía, tăng thu nhập cho người trồng mía, CASUCO đã thành lập được 22 câu lạc bộ trồng mía trong vùng nguyên liệu, tham gia các công trình phúc lợi xã hội để cùng chính quyền địa phương vùng mía từng bước thay đổi bộ mặt nông thôn…

Sau 15 năm, sản lượng đường của CASUCO đã tăng lên 2,6 lần với khoảng 67.200 tấn mỗi năm. Ngoài ra CASUCO còn áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng quốc tế như: ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000… giúp sản phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem