Triển lãm "Bộ hành cà nhắc" ý nói về dáng đi tập tễnh, chân cao chân thấp của một khung xương không đồng đều. Nghề dựng nhà cũng giống như xây dựng cấu trúc một khung xương, căn nhà cũng là một cơ thể sống. Việc xây dựng không hệ thống, sự phát triển đứt gẫy của kiến trúc Việt Nam tạo ra một khung xương khấp khểnh. Tuy thế chúng ta có thể tiếp bước trong dáng điệu lạc quan.
Triển lãm có sự tham gia của hai nghệ sĩ Nguyễn Mạnh Đức, Nguyễn Đức Huy với nhiều tác phẩm.
Nguyễn Mạnh Đức trưng bày bộ sưu tầm các căn nhà gỗ truyền thống do ông thu lượm để tái sử dụng ở các địa danh khác nhau trên đồng bằng Bắc Bộ. Ký ức những con người sống từng trong căn nhà, kí ức của một xã hội và sự ghi dấu của thời gian trôi qua đã lưu lại trên những khung nhà gỗ này. Nguyễn Mạnh Đức đặt ra câu hỏi về việc truyền đạt kiến thức, cũng như việc giữ gìn truyền thống có thể xảy ra như thế nào trong môi trường hiện đại, đô thị hoá. Những khung, kèo cột, bệ đá, xà ngang, những chi tiết đục đẽo trang trí được trưng bày ngổn ngang gợi ý một bối cảnh khảo cổ học cho tương lai về nghề dựng nhà truyền thống đã và đang mai một,
Tác phẩm "Bài tập số 1: Ghi Chép" của Nguyễn Đức Huy bắt đầu từ những bài tập vẽ vốn cổ nhàm chán trên trường học. Anh tìm cách thử nghiệm các khả năng biểu hiện khác của chất liệu trên cùng bài tập đó. Anh sử dụng xi măng, bút chì, in ấn trên giấy hình hoạ, giấy can đè những lớp chồng chéo lên nhau. Qua quá trình ghi chép lại các hình dáng cổ vật, Nguyễn Đức Huy muốn đi tìm căn tính, các ảnh hưởng văn hoá cổ Việt Nam.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.