Triều Tiên đã xây dựng căn cứ tên lửa gần biên giới Trung Quốc

Thứ năm, ngày 10/10/2013 13:17 PM (GMT+7)
Triều Tiên đã xây dựng một căn cứ tên lửa ở khu vực núi Baekdu, gần biên giới với Trung Quốc - nhật báo “Jungang Ilbo” đưa tin kèm trích dẫn một nguồn tin chính phủ.
Bình luận 0

Theo nguồn tin, căn cứ vừa xây dựng có một số lượng lớn các hầm phóng ngầm tên lửa dưới lòng đất kéo dài đến 2 km từ sườn phía nam của núi Baekdu. Việc xây dựng đã bắt đầu vào giữa những năm 2000 và hiện đang được hoàn thành, ITAR-TASS đưa tin.

img

“Vì có rất nhiều hầm phóng tên lửa được xây dựng cho nên đến nay vẫn chưa rõ là tất cả đã được gắn tên lửa hay một phần hầm phóng được dùng để dự phòng trong trường hợp căn cứ bị tấn công. Xét theo kích thước và vị trí của chúng thì những hầm phóng này được thiết kế để phóng các loại tên lửa tầm trung và tầm xa” - nguồn tin cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, nếu Triều Tiên triển khai phóng tên lửa đạn đạo tầm trung từ núi Baekdu, chúng sẽ có thể bắn trúng hòn đảo Okinawa của Nhật Bản, nơi đặt căn cứ quân sự Mỹ, cũng như đảo Guam.

Địa điểm căn cứ tên lửa cạnh núi Baekdu được lựa chọn vì gần với biên giới Trung Quốc, điều sẽ gây khó khăn cho Hoa Kỳ hoặc Hàn Quốc khi tấn công vào khu vực này.

Rurv (Theo Rurv)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem