Trói, ném tài xế xuống vực, cướp xe taxi

Thứ năm, ngày 03/04/2014 17:05 PM (GMT+7)
Ngày 2.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Lập (Phú Thọ) đã khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Bùi Hải Nam (16 tuổi), Nguyễn Văn Thịnh (16 tuổi) và Quán Viết Nhất (20 tuổi, cùng tỉnh Phú Thọ) về hành vi cướp tài sản.
Bình luận 0
Các đối tượng này vừa gây ra vụ cướp taxi liều lĩnh vào đêm 31.3, sau đó ném lái xe xuống vực.

Chiếc xe bị 3 tên cướp làm lao xuống vực
Chiếc xe bị 3 tên cướp làm lao xuống vực.

Nạn nhân là anh Hoàng Văn Tuân, lái xe hãng taxi Thanh Nga, Hà Nội. Khoảng 16h ngày 31.3, anh Tuân điều khiển xe taxi, biển kiểm soát 29A - 556.30 đón khách tại ga Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội), được 3 thanh niên ăn mặc gọn gàng thuê chở về Hạ Hòa, Phú Thọ với giá 1,3 triệu đồng. Trên đường đi, ba vị khách tỏ ra rất niềm nở khi biết anh Tuân cũng là người Phú Thọ khiến anh Tuân không mảy may nghi ngờ.

Khi xe về đến huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), một thanh niên đề nghị anh Tuân dừng xe để đi vệ sinh và khi xe vừa dừng bánh, thì đối tượng ngồi sau tay lái bất ngờ vung thắt lưng thít vào cổ lái xe. Cùng lúc tên ngồi ngang với lái xe, giơ dao gí vào cổ anh Tuân…

Lúc này trời đã nhá nhem tối, trên đường lại vắng bóng người qua lại nên buộc anh Tuân phải làm theo yêu cầu của chúng là ra ghế phía sau ngồi. Một tên cướp xé áo làm dây trói chân, tay anh Tuân lại. Hắn còn cẩn thận vo một nắm vải nhét vào miệng anh Tuân. Sau khi buộc anh Tuân không thể cử động và kêu la, các đối tượng tiếp tục điều khiển phương tiện đi về hướng huyện Đoan Hùng lên Yên Bái.

Khi đến khu vực xóm Dùng, xã Trung Sơn, huyện Yên Lập, chúng dừng xe, đẩy anh Tuân xuống vực sát mép đường rồi phóng xe đi. Rất may cho người lái xe này là lúc lăn xuống vực, vướng phải một hòn đá to nên không rơi sâu hơn. Dùng hết sức cứa chân vào hòn đá, cuối cùng anh Tuân cũng tháo được dây trói ở chân rồi men theo độ dốc thoai thoải đi lên. Do bị trói quặt 2 tay ra phía sau nên khi lên tới mặt đường, phải một lúc lâu, anh Tuân mới tìm được hàng cọc báo nguy hiểm ven đường để cứa đứt dây trói. Sau khi tìm vào một nhà dân ven đường, anh Tuân đã gọi điện trình báo cho công an tỉnh Phú Thọ.

Ngay khi nhận được tin, tổ công tác Công an huyện Yên Lập đã có mặt ngay tại hiện trường, lấy thông tin đồng thời gọi điện về tổng đài của hãng taxi Thanh Nga, xác định xem chiếc xe đang trên đường đi đâu để tổ chức truy bắt. Khi xác định chiếc xe bị cướp đang di chuyển từ Phú Thọ lên Yên Bái, ngay trong đêm các lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ kết hợp với Công an tỉnh Yên Bái tổ chức làm nhiều mũi truy bắt.

Đến khoảng 2h ngày 1.4, tổ cảnh sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái, đang làm nhiệm vụ ở huyện Yên Bình, phát hiện một chiếc xe taxi có đặc điểm giống như được thông báo liền tổ chức đuổi theo. Ba tên cướp hoảng sợ vội tăng tốc độ, nhưng do đêm tối, đường trơn, một phần có lẽ do không thuộc đường nên chúng đã lao xe xuống vực. Lực lượng truy bắt lập tức có mặt, đưa 3 tên cướp ra khỏi chiếc xe vừa bị tai nạn. Trong 3 tên, đối tượng Nhất bị thương nặng nhất, được đưa vào bệnh viện băng bó vết thương, còn Thịnh và Nam được đưa về Công an Yên Lập, Phú Thọ lấy lời khai.

Theo lời khai ban đầu của Thịnh và Nam thì chiều 31.3, do thiếu tiền tiêu, 3 đối tượng bàn nhau thuê lái xe taxi rồi khống chế, cướp tài sản. Theo kế hoạch, Nhất ngồi ngay phía sau lái xe dùng thắt lưng quấn vào cổ anh Tuân, còn Thịnh và Nam hỗ trợ nếu lái xe chống cự.

Được biết, các đối tượng này đều sinh ra trong những gia đình có cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Bố mẹ Nhất và Nam đều đã ly thân, Nam sống với bà và thường xuyên thiếu sự quan tâm, hỏi thăm của bố mẹ.
Khám phá (Theo Khám phá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem