Trồng cây thay cho liên hoan

Thứ ba, ngày 22/11/2011 14:28 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chỉ ra khu vườn xanh màu lá và nổi bật là tấm đá trắng rất to khắc chữ “Vườn cây phát triển”, các anh giải thích: “Thay vì liên hoan, nhậu nhẹt, chúng tôi... trồng cây!”.
Bình luận 0

Có mặt trong ngày trao quyết định bổ nhiệm, phong quân hàm và nâng lương của hơn 80 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng Trường Quân sự Quân khu 5 vừa qua, tôi cứ nghĩ cả đơn vị sẽ rộn ràng không khí chúc tụng, nhưng lại chỉ thấy im re.

Chỉ ra khu vườn xanh màu lá và nổi bật là tấm đá trắng rất to khắc chữ “Vườn cây phát triển”, các anh Phòng Chính trị giải thích: “Thay vì liên hoan, nhậu nhẹt, chúng tôi... trồng cây!”.

img
Chăm sóc vườn cây ở Trường Quân sự Quân khu 5.

Vườn cây phát triển nằm ở khu vực trung tâm của trường và Tiểu đoàn 4, lên đến 1.500m2, với gần 500 cây cao từ 1m trở lên, toàn những loại cây quý, như: Lim, trắc, sưa, mun, sến… Để cây phát triển nhanh trên đất cằn sỏi đá, cán bộ, chiến sĩ đã dày công cải tạo đất, thay lớp đất cũ bằng đất màu, bón phân, ủ gốc, sáng chiều chăm tưới. Ngày bão lũ đều giằng, buộc cây không để gãy, hỏng. Giống cây được mua từ các vườn ươm trong thành phố, có khi phải lên núi hoặc vào tận miền Nam chở về, được vận chuyển rất cẩn thận. Vì thế 100% cây con mua về đều sống và lên xanh.

Đại tá Mai Văn Cát - Phó Chủ nhiệm Chính trị của trường, người tâm huyết với vườn cây cho biết: “Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải bắt đầu từ những việc cụ thể, vì thế năm 2009, khi Đảng uỷ nhà trường chủ trương không tổ chức liên hoan khi lên quân hàm, nâng lương, bổ nhiệm mà dành tiền trồng vườn cây lâu năm, cán bộ, nhân viên ai cũng đồng tình, hưởng ứng.

Anh chị em tình nguyện nộp qua đầu mối tài chính đơn vị, sau đó giao cho Ban cảnh quan môi trường quản lý và sử dụng, thu chi đều công khai. Chúng tôi đặt tên “Vườn cây phát triển” có ý đây là vườn cây chứng kiến sự trưởng thành của mỗi cán bộ, nhân viên của trường. Giống cây toàn loại quý, cổ thụ là cũng vì thế”.

Theo lãnh đạo Trường Quân sự Quân khu 5, trường sẽ tiếp tục mở rộng quy mô vườn cây phát triển, có thể giao cho mỗi tiểu đoàn một vườn để dễ quản lý và chăm sóc, với “tham vọng”, trong tương lai sẽ có những vườn cổ thụ của bộ đội trong lòng thành phố Đà Nẵng, là “địa chỉ xanh” để khách đến tìm hiểu, tham quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem