Trung Quốc hứng hơn 1.000 dư chấn sau động đất

Chủ nhật, ngày 21/04/2013 15:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cơ quan Động đất Trung Quốc cho biết có tất cả 1.165 dư chấn sau trận động đất 7 độ richter vừa tàn phá huyện Lô Sơn, tỉnh Tứ Xuyên ngày 20.4 vừa qua.
Bình luận 0

Tính đến ngày 21.4, con số thương vong của trận động đất 7 độ richter này đã lên tới 180 người thiệt mạng, 11.227 người bị thương và 24 người vẫn mất tích, hơn 10.000 ngôi nhà bị tàn phá.

Đến chiều 21.4, đã có 800 lính cứu hộ và các cán bộ, nhân viên ở địa phương tiếp cận được vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do trận động đất gây ra. Khu vực này có dân số 58.000 người, hầu như các ngôi nhà ở đây đều bị hư hại, hệ thống đường sá, điện, nước, khí đốt đều bị phá hủy, trong đó có nhiều ngôi nhà mới xây dựng lại sau trận động đất nghiêm trọng ở tỉnh Tứ Xuyên cách đây 5 năm.

Hiện đội lực lượng cứu hộ cũng đang nỗ lực tìm kiếm những người đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Trong khi đó, giới chức địa phương cho biết, số người chết có thể còn tăng cao bởi rất nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch, trong đó có rất nhiều người già.

Chính phủ Trung Quốc cam kết sẽ hỗ trợ những nạn nhân bị thiệt hại do động đất gây ra. Hiện các nhu yếu phẩm đã được gửi đến các vùng tạm trú để phục vụ nhu cầu của người dân vùng động đất.

Theo Xinhua

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem