Trung Quốc: Mỗi năm, 20 hồ tự nhiên biến mất

Thứ năm, ngày 15/12/2011 19:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trung Quốc hiện đang có khoảng 24.000 hồ tự nhiên. Tuy nhiên, mỗi năm, trung bình lại có khoảng 20 hồ … “không cánh mà bay”.
Bình luận 0

Hồ tự nhiên của Trung Quốc chiếm diện tích khoảng 83.000 km2, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì cân bằng sinh thái, giảm thiểu thiên tai.

img
Hình minh họa. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tuy nhiên, hồ Trung Quốc đang phải đối mặt với những thách thức lớn do biến đổi khí hậu. Đó là tuyên bố được đưa ra tại diễn đàn môi trường First China on Lakes, tổ chức tại Nam Kinh hôm 10 và 11.12 vừa qua.

“Mỗi năm, khoảng 20 hồ tự nhiên biến mất một cách đáng tiếc”, tuyên bố trên có đoạn.

“Chất lượng nước ngày một xấu đi, lớp trầm tích dày lên, kích cỡ đầm lầy ngày càng bị thu hẹp, còn các loại thủy sản thì đang chết dần chết mòn. Hậu quả, khả năng kiểm soát lũ và hạn han của hồ tự nhiên cũng đã bị ảnh hưởng”.

Tuyên bố trên diễn đàn cũng khẳng định, chính các hoạt động tùy tiện của con người là nguyên nhân cơ bản dẫn tới tình trạng trên.

Tại diễn đàn, Bộ trưởng Nguồn nước Trung Quốc Chen Lei cam kết, chính phủ sẽ quan tâm nhiều hơn nữa tới vấn đề bảo vệ hồ tự nhiên.

Được biết, có tới hơn 800 chuyên gia môi trường và quan chức tham gia diễn đàn trên.

Theo Tân Hoa Xã

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem