Trước trận Việt Nam - Malaysia: Thắng để thị uy

Thứ bảy, ngày 03/11/2012 06:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối nay (3.11), trên SVĐ Mỹ Đình, Việt Nam sẽ tiếp Malaysia trong 90 phút giao hữu có ý nghĩa “bắt thóp” nhau...
Bình luận 0

Malaysia bắt đầu tăng tốc

Có thể cảm nhận được quyết tâm khẳng định vị thế đương kim vô địch Đông Nam Á (ĐNÁ) của Malaysia ngay trên đất khách. Thực tế, dù bị trễ chuyến bay khoảng 1 giờ và chỉ có mặt tại Hà Nội lúc 17 giờ 15 ngày 1.11, nhưng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Rajagopal vẫn kịp có buổi tập đầu tiên trên sân phụ Mỹ Đình buổi tối cùng ngày.

“24 tuyển thủ sang Việt Nam lần này được chọn từ 28 người đang tập trung cùng đội tuyển. Tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm để chốt lại danh sách 22 tuyển thủ dự AFF Cup. Những khâu chuẩn bị cuối cùng luôn rất quan trọng và tôi muốn nhấn mạnh AFF Cup mới là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới” - HLV Rajagobal nói.

img
Thành Lương (phải) được kỳ vọng sẽ tạo nên đột biến cho tuyển Việt Nam trước Malaysia.

Khoảng 3 năm trở lại đây, từ cấp độ đội U23 đến đội tuyển quốc gia, bộ ba tấn công của Malaysia là Safiq-Safee-Talaha luôn gây ra rất nhiều nỗi ám ảnh cho hàng thủ Việt Nam. Ở góc độ đó, cuộc đọ sức sắp tới sẽ có ý nghĩa đặc biệt để bộ đôi trung vệ Gia Từ-Phước Vĩnh chứng tỏ mình trên hành trình đi tìm 1 vị trí chính thức đá cặp với đội trưởng Minh Đức ở AFF Cup.

“Tại VFF Cup, hàng thủ Việt Nam có mắc một số sai sót do chưa được thi đấu cùng nhau nhiều. Nhưng cũng may là những sai sót đó đã xuất hiện sớm để ban huấn luyện kịp thời điều chỉnh. Tôi nghĩ ở trận gặp Malaysia, hàng thủ Việt Nam sẽ chơi tốt hơn nhiều” - trung vệ Minh Đức nói.

Không cần tiền đạo

Trả lời báo chí về những kế hoạch của mình trong trận gặp Malaysia, HLV Phan Thanh Hùng bộc lộ: “Chắc chắn chúng tôi sẽ phát huy hết sức mạnh của mình, để người hâm mộ có thể thấy rõ hình ảnh của đội tuyển. 90 phút sắp tới sẽ rất có ích cho các tuyển thủ bởi Malaysia là một đội bóng có chất lượng và ngày càng tiến bộ. Tấn Tài, Minh Đức, Công Vinh đã hồi phục tốt nhưng tôi sẽ không mạo hiểm sử dụng họ ở trận đấu này”.

Trận đấu giữa Việt Nam-Malaysia sẽ chào đón những “vị khách” đặc biệt tới từ Philippines. Mọi diễn biến của trận đấu sẽ được họ ghi chép cẩn thận, hướng tới việc gây bất ngờ ở AFF Cup 2012 mà gần nhất là cuộc đối đầu với Việt Nam ở vòng bảng. Đây là điều mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần lưu ý nếu không muốn ngậm trái đắng như ở AFF Cup 2010.

Trong ý tưởng của ông Hùng, khi Công Vinh chưa thể ra sân, Quang Hải còn bị đau nhẹ, Văn Quyết chưa thích hợp với vị trí tiền đạo cắm, Việt Thắng đã không còn là chính mình, thì Việt Nam sẽ ra sân mà không có tiền đạo thực thụ, như cách Tây Ban Nha đã thành công ở EURO 2012 vừa qua.

“Điều quan trọng nhất là cầu thủ thể hiện thế nào, đội bóng chơi ra sao mà thôi. Tôi muốn tạo ra sự cân bằng cần thiết giữa đội hình chính thức và dự bị để sẵn sàng cho mọi tình huống ngoài ý muốn khi bước vào AFF Cup. Hy vọng cầu thủ sẽ thể hiện được hết những gì ban huấn luyện muốn họ làm từ trước khi vào trận” - HLV Thanh Hùng bày tỏ.

Bất ngờ nhỏ mà ông Hùng dành cho Malaysia chính là việc xếp tiền vệ cánh Thành Lương vào vị trí tiền đạo “ảo”. Trước hàng thủ cao to bên kia chiến tuyến, công việc của Lương “dị” là di chuyển thật nhiều, phát huy khả năng kỹ thuật, sự nhanh nhẹn để làm nhiệm vụ quấy rối. Lối chơi xuyên suốt là kiên nhẫn chuyền ban ngắn, nhanh, liên tục để phá sức đối phương, khiến đối phương “nóng đầu”.

Và khi những khoảng trống lộ ra cũng chính là thời cơ cho những điểm sáng phía sau: Quốc Anh, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Sỹ Cường… đưa ra những “nhát dao” quyết định.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem