Trước vòng 20 V.League Eximbank 2011: Đua nước rút

Chủ nhật, ngày 10/07/2011 07:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong vòng 1 tuần tới, các đội bóng sẽ phải đá liền 3 trận ở V.League. Đây là khúc cua có ý nghĩa quyết định thành - bại đối với cả mùa giải.
Bình luận 0

Cách đây 4 tháng, SHB. Đà Nẵng vững ngôi đầu tự tin hành quân tới sân Vinh nhưng lại phải ngậm trái đắng thất bại 0-1. Trong khi HLV Nguyễn Hữu Thắng thao thao bất tuyệt ca ngợi các học trò, thì ở một góc khuất khác, HLV Lê Huỳnh Đức đứng lặng người như vừa chịu một "cú sốc" lớn.

img
SLNA (trái) có đủ tham vọng để vượt qua SHB. Đà Nẵng?

Tâm điểm Chi Lăng

Thời điểm đó, nhiều người chưa hiểu vì sao Huỳnh Đức lại tiếc nuối đến thế, bởi dù thua, đội bóng sông Hàn vẫn giữ ngôi đầu sau vòng 6. Nhưng giờ tất cả đã biết rõ tính chất bước ngoặt của trận đấu ấy trong cuộc đua đường dài. Chiến thắng không chỉ gói gọn ở 3 điểm khô khan, mà quan trọng hơn nó giúp SLNA càng đá càng hưng phấn, trong khi SHB. Đà Nẵng lại không thể duy trì được sự ổn định cần thiết. Sau 19 vòng đấu, đội bóng xứ Nghệ mới là những người đang giữ vị trí số 1, hơn SHB Đà Nẵng tới 7 điểm.

Nói cách khác, có thể coi lần tái ngộ chiều mai (10.7) giữa SHB. Đà Nẵng-SLNA trên sân Chi Lăng như một trận chung kết sớm. Chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò HLV Huỳnh Đức duy trì hy vọng về một cuộc lật đổ ngoạn mục ở những vòng đấu cuối. Bên kia chiến tuyến, SLNA cũng đã chuẩn bị tất cả "tinh thần và của cải" cho chuyến làm khách lành ít dữ nhiều này. Khá đông CĐV xứ Nghệ được các doanh nghiệp Nghệ An đóng trên địa bàn Đà Nẵng "bao" chi phí đi lại, ăn ở, đồng phục để sát cánh, "tiếp lửa" cho đội nhà. Nhà tài trợ Ngân hàng TMCP Bắc Á đã treo thưởng 1 tỷ đồng cho SLNA nếu thắng.

Những cuộc đào thoát

Nếu không có ít nhất 1 điểm rời Đà Nẵng, hành trình hướng tới chiếc Cúp vô địch V.League sau 10 năm chờ đợi của SLNA sẽ rất gian nan khi họ phải gặp những đối thủ "xương" ngay sau đó: Làm khách của Thanh Hoá (ngày 13.7), tiếp Bình Dương (16.7). Trong khi lịch thi đấu của SHB. Đà Nẵng lại khá dễ chịu: Làm khách của K.Khánh Hoà đang khủng hoảng (13.7), tiếp Thanh Hoá (16.7) - đội bóng thường mang đến niềm vui cho họ.

Đó là chưa kể đến việc ngay phía sau SHB. Đà Nẵng, "người anh em" Hà Nội T&T đang âm thầm chờ cơ hội và sẵn sàng bứt phá nếu cờ đến tay. Trong trường hợp Hà Nội T&T vượt qua được đội cuối bảng ĐT.LA trong trận đấu sớm chiều nay (9.7), thì họ cũng sẽ tạo ra sức ép không nhỏ cho SLNA.

Ở loạt trận này, Hà Nội ACB đang ở thế khó nhiều khả năng cũng kiếm được 1 điểm trên sân CS.Đồng Tháp gần như đã cập bến an toàn, không còn động lực phấn đấu. Trên sân Thanh Hoá, Bình Dương có cơ hội chiến thắng để trở lại cuộc đua trong tốp đầu.

Nóng bỏng không kém cuộc đua trong tốp đầu, K.Khánh Hoà, HP.Hà Nội, Hà Nội ACB, V.Hải Phòng, V.Ninh Bình cũng đang nỗ lực tìm kiếm những chiến thắng hướng tới một vị trí an toàn trên bảng tổng sắp. Trên SVĐ Hàng Đẫy chiều 10.7, HP.Hà Nội sẽ phải tận dụng tối đa ưu thế chủ nhà để tiễn V.Ninh Bình ra về trắng tay. Còn ở Nha Trang, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ khó giữ nổi chiếc ghế của mình nếu tiếp tục cùng K.Khánh Hoà kéo dài chuỗi trận chỉ biết hoà và thua khi tiếp Navibank.SG.

Ở 3 cặp đấu còn lại, thì 1 trận đấu sẽ bị đưa vào tầm ngắm của dư luận. Trong quá khứ, "mối tình" giữa HAGL-V.Hải Phòng vẫn được nhắc đến gắn với quả phạt đền hỏng ăn của Kiatisuk vòng cuối V.League 2004, giúp đội bóng đất Cảng bảo toàn chiến thắng 1-0, đủ để đẩy Thể Công "thế mạng" xuống hạng Nhất. Lượt đi năm nay, hai đội hoà nhẹ nhàng 1-1 ở Lạch Tray, và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu họ lại "dĩ hoà vi quý" khi tái ngộ ở Pleiku trong cảnh cả hai cùng cần điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem