Trước vòng 6 V.League Eximbank 2011: Duyên nợ chất chồng

Thứ bảy, ngày 12/03/2011 08:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều nay (12.3), Hà Nội T&T sẽ tiếp ĐT.LA trong trận đấu sớm của một vòng đấu hứa hẹn nhiều diễn biến khó lường.
Bình luận 0

Gian nan tỏ mặt anh hùng

img

Sau chiến thắng trước Navibank SG, HPHN sẽ có trận đấu khó với V.Ninh Bình.

Thời điểm này, việc HLV Simon Mc Menemy lên thay HLV Marco Barbosa ở ĐT.LA có thể coi là một bất ngờ ở V.League 2011. Nhưng khi người hâm mộ đang háo hức chờ màn ra mắt của ông thầy người Anh trong chuyến làm khách của đương kim vô địch Hà Nội T&T, thì HLV Simon lại xin khất đến tuần sau, khi ĐT.LA làm khách của HAGL.

Giờ chưa biết Gạch có thể đổi vận sau khi thay "tướng" hay không khi phía trước họ đang là chủ nhà Hà Nội T&T khao khát chiến thắng sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp ở V.League và AFC Cup. Lịch sử đang chống lại ĐT.LA khi hai mùa giải 2009, 2010, họ đã lần lượt thua đậm 2-4, 1-4 trước Hà Nội T&T trên SVĐ Hàng Đẫy. "ĐT.LA là đội bóng có những pha phản công sắc sảo dựa trên những ngoại binh có chất lượng là Antonio, Tshamala, David. Trong khi đó, chúng tôi lại mất chân sút chủ lực Gonzalo vì chấn thương. Đây là lúc Hà Nội T&T phải loại bỏ cảm giác nôn nóng để tìm lại nhịp điệu, sức mạnh tập thể trong lối chơi quen thuộc từng thành công ở V.League 2010" - HLV Phan Thanh Hùng nói.

Những cuộc hội ngộ nhiều cảm xúc

Tương tự như cặp đấu giữa Hà Nội T&T - ĐT.LA, cuộc đọ sức giữa V.Ninh Bình và HP.Hà Nội diễn ra một ngày sau đó cũng chứa đựng nhiều cảm xúc. Nếu V.Ninh Bình biết mình biết người thì họ thừa khả năng giữ lại 1 điểm. Còn trong trường hợp họ quyết dốc hết vốn để giành đủ 3 điểm, coi chừng sẽ trắng tay trước bẫy phòng ngự - phản công quen thuộc của đối phương.

Cũng trong buổi chiều 13.3, HLV Lê Thụy Hải sẽ dẫn Thanh Hóa trở lại Bình Dương - mảnh đất ông đã có nhiều kỷ niệm đẹp với 2 danh hiệu vô địch V.League 2007, 2008. Xét về lực lượng, Thanh Hóa không thể sánh bằng "dàn sao" đất Thủ đang hưng phấn sau khi đã tìm được vị ngọt chiến thắng cuối tuần trước. Nhưng với tài năng trên băng ghế huấn luyện của ông Hải "lơ", mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Ở 2 cặp đấu khác, chủ nhà V.Hải Phòng và Navibank.SG sẽ có được cách nhìn chính xác hơn vê năng lực cũng như cơ hội cạnh tranh của mình ở V.League 2011 khi lần lượt tiếp các vị khách khó chịu là HAGL, K.Khánh Hòa. Trong khi đó, Hà Nội ACB chỉ còn cách “chơi tất tay” với niềm tin giành đủ 3 điểm khi tiếp CS.Đồng Tháp. Khoản tiền thưởng 500 triệu đồng cho một chiến thắng đã được bầu Kiên phát ra.

SLNA - SHB Đà Nẵng: 1-0:

Ít bàn thắng, nhiều thẻ phạt

Chiều 11.3, trên sân Vinh, chủ nhà SLNA đã giành trọn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng. Dấu ấn đáng kể nhất trận đấu không phải là những pha bóng hấp dẫn, mà là những tấm thẻ phạt không cần thiết, trong đó có 2 tấm thẻ đỏ của Duy Lam (SHB Đà Nẵng) và Văn Hoàn (SLNA). Bàn thắng duy nhất của trận đấu của SLNA do công Nguyễn Hoàng Helio từ chấm phạt đền ở phút 42. Thắng 1-0, SLNA đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua ở cả V.League và AFC Cup.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem