Trương Thanh Hằng bị xe đâm gãy chân

Chủ nhật, ngày 02/09/2012 09:16 AM (GMT+7)
"Nữ hoàng điền kinh" kể, trong lúc đang tập chạy bộ cự ly 15 km cùng đồng đội, khi chạy được 3km và ở sát lề đường, Hằng bị một thanh niên chạy xe máy cùng chiều tông từ phía sau tới. Thanh Hằng bị hất văng vào vỉa hè, bất tỉnh.
Bình luận 0

"Nữ hoàng điền kinh Việt Nam" - Trương Thanh Hằng đã bị xe tông chấn thương khá nặng khi đang cùng đồng đội chạy bộ buổi sáng trên đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng).

Ngày 1.9, tại Khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Đà Nẵng, Thanh Hằng đã tạm ổn định và có thể nói chuyện sau ca phẫu thuật kéo dài gần 2 giờ đồng hồ. HLV và các đồng đội của Hằng phải thay nhau trườm đá do vết thương còn sưng phù.

img
Trương Thanh Hằng với khuôn mặt bầm tím sau vụ tai nạn.

Theo các bác sĩ, Trương Thanh Hằng nhập viện cấp cứu sáng 31.8 với nhiều vết thương nham nhở ở da đầu (rộng 4 cm), các vết trầy xước ở mặt, tay, chân, hông. Trong đó nặng nhất là chân phải gãy 1/3 dưới hai xương cẳng chân. Tuy nhiên, Thanh Hằng khá tỉnh táo.

Sau khi chụp CT vùng đầu không phát hiện tụ máu, các bác sĩ đã phẫu thuật nẹp vít cố định hai xương bị gãy.

Trên giường bệnh, với gương mặt đầy vết bầm và hốc hác sau một ngày điều trị, Trương Thanh Hằng kể, 6 giờ sáng 31.8, trong lúc đang tập chạy bộ cự ly 15 km cùng đồng đội trên đường Nguyễn Tất Thành hướng về đèo Hải Vân. Khi chạy được 3km và ở sát lề, Hằng bị một thanh niên chạy xe máy cùng chiều tông từ phía sau tới. Thanh Hằng bị hất văng vào vỉa hè, bất tỉnh.

HLV Hồ Thị Từ Tâm và các đồng đội gọi xe cấp cứu 115 đưa Hằng vào Bệnh viện cấp cứu. Người lái xe máy là Nguyễn Văn Giang (20 tuổi, sinh viên) cũng bị thương và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ tham gia phẫu thuật cho Hằng nhận định, với ca gãy xương này thì khoảng 3 tháng sau, Thanh Hằng có thể đi lại bình thường. Còn để tập luyện bình thường, Hằng phải mất khoảng 6 tháng.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm, HLV Hồ Thị Từ Tâm, với chấn thương gãy chân xảy ra với vận động viên điền kinh, cô gái vàng Đông Nam Á ở cự ly 800 m và 1500 m sẽ phải dừng cuộc chơi ở SEA Games 27 tại Myanmar.

img
Chân phải của Nữ hoàng điền kinh bị nẹp vít cố định.

HLV điền kinh Việt Nam cho biết, đã cùng nhiều thế hệ học trò của mình tập luyện trên đường ven biển Nguyễn Tất Thành từ năm 1998. Đây là tuyến đường đẹp, rộng rãi với 6 làn xe và giáp biển được xem là lý tưởng cho tập luyện điền kinh. Đây là lần đầu tiên một vận động viên đã bị tai nạn, dù chạy bộ sát lề.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem