Truy tìm nhà sư khóa môi Đàm Vĩnh Hưng

Thứ tư, ngày 07/11/2012 07:10 AM (GMT+7)
Không chỉ hôn Đàm Vĩnh Hưng trên sân khấu phòng trà Không Tên, TP.HCM, nhà sư trẻ còn có màn chia sẻ về đề tài sex và giới tính khiến cả người 'trần tục' cũng phải... ngã ngồi.
Bình luận 0
img

Trên báo điện tử Kiến thức, thạc sĩ Trịnh Thị Hương (thuộc Viện Sinh học Tây Nguyên), một người theo đạo Phật cho biết: “Tôi là người theo đạo Phật và cũng được nghe các thầy giảng giải khá nhiều về Phật pháp. Tôi thực sự bị bất ngờ trước hành động nhà sư và ca sĩ hôn nhau ngay trên sân khấu. Càng “sốc” hơn khi hành động đó lại xuất phát từ chính phía nhà sư: nhà sư “đòi” ca sĩ hôn mình. Tôi nghĩ rằng, người xuất gia tu hành thì phải giữ nghiêm giới luật, còn trường hợp của nhà sư nói trên đã phạm vào phá giới”.

Cũng theo chị Hương, hôn vào môi thường chỉ là biểu hiện cho tình yêu lứa đôi, còn các trường hợp khác, dù thân thiết đến mấy, người ta cũng chỉ hôn lên trán, lên má. Đằng này, giữa sân khấu “thanh thiên bạch nhật” mà nhà sư và ca sĩ lại hôn môi nhau thì quả thực không thể hiểu nổi… nhằm mục đích gì và mang ý nghĩa gì.

“Phật có dạy rằng: giới luật còn là Phật pháp còn - nay có vẻ giới luật của Phật bị mai một dần vì những vị sư như thế này. Có lẽ 2 vị sư này phải sám hối trước Tam bảo và chúng Tăng. Vì sao ngay trong luật Sa di hay giới bát quan trai cũng có một điều là “không xem đàn ca múa hát”, mà có lẽ cả hai vị này đều là tỳ kheo cả rồi, hoặc chí ít cũng là sa di mà không giữ giới cho nghiêm trang lại đi làm những việc như thế này làm tổn hại đến tâm Bồ đề của chúng sanh thời nay. Mong rằng phía Giáo hội Phật giáo cần chấn chỉnh lại việc này để sau này không còn tái diễn lần nữa”, chị Hương bày tỏ.

Tối 4.11, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng rất nhiều ca sĩ khác cùng góp mặt trong đêm nhạc từ thiện tại phòng trà Không Tên (TP. HCM) để lấy tiền ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh phẫu thuật trong thời gian sắp tới. Ngoài việc hát hai ca khúc, ca sĩ này còn mang đến chương trình một chai rượu quý để bán đấu giá.

Chai rượu có giá khởi điểm là 20 triệu đồng. Sau một hồi vận động, hai nhà sư ngồi ở hàng ghế đầu đã quyết định mua với giá 55 triệu đồng.

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng có hứa hẹn sẽ tặng một nụ hôn cho vị khách nào mua chai rượu này. Vì vậy, khi lên sân khấu nhận rượu, vị sư thầy đã yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thực hiện lời hứa. Nam ca sĩ này đã không ngần ngại hôn nhà sư để cảm ơn.

Với 55 triệu đồng để mua chai rượu đấu giá của Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhạc ủng hộ ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh, hai nhà sư đã lên sân khấu để nhận rượu và... hôn.

Không chỉ hôn, nhà sư trẻ còn có màn chia sẻ về đề tài sex và giới tính khiến cả người 'trần tục' cũng phải... ngã ngồi.

img

Nhà sư trẻ khẳng định: "Ngủ không phải là lúc con người hạnh phúc nhất. Thức mới gọi là hạnh phúc, vì khi thức con người mới được sướng".

Vị sư này còn kể, "Mới đây, trong một lần đi ngang công việc, nhìn thấy cặp tình nhân ôm hôn, thầy cũng rất "thèm", nhưng vì đã trót làm nhà sư nên thầy không thể làm gì được".

Ngay lập tức, danh tính của hai vị sư chùa được tìm hiểu. Trên web của một ngôi chùa tại Đồng Tháp và web của một ngôi chùa tại thành phố Vũng Tàu đã tìm thấy những hình ảnh giống hệt hai vị sư trong buổi giao lưu tại phòng trà Không Tên.

Nếu đây đúng là sự thật, thì có lẽ các vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo và bổn sư của hai vị sư này nên giáo dục hoặc răn dạy nếu còn muốn họ trụ lại trong chốn Thiền môn.

Một nhà báo đã khẩn khoản với Mr Đàm: "Xin Đàm Vĩnh Hưng, dù anh là ai, dù là tôn giáo nào, hãy biết tôn trọng tín ngưỡng kẻ khác, đừng tạo điều kiện giúp cho kẻ lạm dụng chiếc áo tu hành mà bôi bác nhà Phật".

img

Nhà báo, nhiếp ảnh nổi tiếng khác còn bức xúc cho rằng, bức ảnh ghi lại giây phút trao gửi nụ hôn của Đàm Vĩnh Hưng cho nhà sư "Lột tả được đầy đủ bức tranh nhố nhăng, suy đồi, đánh tráo đảo lộn hết các giá trị của xã hội Việt Nam thời điểm này".

Chuyện ở trời Tây, Madona hôn Britney trên sân khấu còn thành scandal, một nước phương Đông như Việt Nam, hôn đồng giới đã là khó chấp nhận, lại còn người trần hôn sư, thì đúng là không thể dùng từ ngữ nào bình luận nổi.

Theo Kiến thức, Tiền Phong
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem