Truy tố kẻ dùng điện chích bảo vệ vườn quốc gia Tràm Chim

Thứ bảy, ngày 01/09/2012 08:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Xâm nhập Vườn Quốc gia Tràm Chim để bắt cá bằng điện, bị phát hiện, ông Mức cùng những người trong nhóm chống trả, dùng xiệt điện chích vào hai nhân viên bảo vệ.
Bình luận 0

Ngày 31.8, ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Vườn quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, các ngành chức năng huyện Tam Nông đang thực hiện các thủ tục đề nghị truy tố đối với Võ Văn Mức (42 tuổi, ngụ xã Phú Đức, huyện Tam Nông) về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, ông Mức cùng với khoảng 20 người khác “bịt kín mặt” xâm nhập vào khu A2, thuộc Vườn Quốc gia Tràm Chim để bắt cá bằng điện, dù đây là nơi nghiêm cấm không cho khai thác. Trong lúc ông Mức và cả nhóm đang xiệt cá thì bị nhân viên bảo vệ Vườn quốc gia Tràm Chim cùng lực lượng chức năng phát hiện, vây bắt.

Ông Mức cùng những người trong nhóm chống trả, dùng xiệt điện chích vào hai nhân viên bảo vệ Vườn quốc gia Tràm Chim là Nguyễn Văn Tuyền và Nguyễn Thái Hiệp làm cho hai nhân viên này bị điện giật phải đưa đi cấp cứu.

Theo ông Hùng, tình trạng xâm hại Vườn quốc gia Tràm Chim đang hết sức phức tạp, người dân tự ý vào vườn khai thác ở những khu vực nghiêm cấm ngày càng gia tăng; trong khi lực lượng bảo vệ vườn mỏng, nên khó kiểm soát. Vườn quốc gia Tràm Chim vừa được công nhận là khu Ramsar của thế giới, cần được bảo vệ nghiệm ngặt; song sự xâm hại hiện nay là đáng lo ngại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem