Truyền hình AVG phát sóng, Chủ tịch An Viên Group nói gì?

Thứ sáu, ngày 11/11/2011 15:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - “AVG phấn đấu sẽ mang lại lợi ích tinh thần cho mọi người, mọi nhà với chi phí hợp lý nhất và quyết tâm khẳng định được đẳng cấp về công nghệ của Việt Nam chúng ta với thế giới” - ông Phạm Nhật Vũ khẳng định.
Bình luận 0

Thực hiện định hướng chiến lược của Đảng và Nhà nước, ngày 16.2.2009, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 22/2009/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch truyền dẫn, phát sóng phát thanh, truyền hình đến năm 2020. Ngày 18.6.2009, Thường trực Chính phủ đã ban hành văn bản 965/TTg-KGVX, chấp thuận cho việc thực hiện đề án: “Xây dựng hạ tầng truyền dẫn, phát sóng kỹ thuật số và phát triển hoạt động truyền hình kỹ thuật số” do Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương triển khai, trong đó Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương chịu trách nhiệm quản lý nội dung chương trình và kiểm soát việc truyền dẫn, phát sóng theo quy định của pháp luật.

img
Chủ tịch HĐQT AVG Phạm Nhật Vũ phát biểu tại lễ phát sóng chính thức truyền hình An Viên, ngày 11.11

Theo Chủ tịch HĐQT AVG Phạm Nhật Vũ, trong suốt thời gian từ tháng 6.2009 đến hết năm 2010, AVG đã triển khai tích cực các phần việc có liên quan. Ngày 10.10.2010, AVG đã phát sóng thử nghiệm kỹ thuật. Kết thúc quá trình thử nghiệm, AVG đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp các Giấy phép chính thức cho việc thiết lập mạng viễn thông công cộng loại hình cố định mặt đất và cố định vệ tinh (Giấy phép 621/GP-BTTTT và Giấy phép 622/GP-BTTTT) và các Giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền loại hình mặt đất kỹ thuật số và trực tiếp qua vệ tinh (Giấy phép 721/GP-BTTTT và Giấy phép 722/GP-BTTTT).

Sau gần 5 năm triển khai, AVG đã hoàn thành hai hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình là truyền hình số mặt đất và truyền hình số vệ tinh, sử dụng công nghệ truyền dẫn phát sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất thế hệ 2 (DVB-T2), chuẩn nén MPEG4 và công nghệ mạng đơn tần (SFN). Công nghệ mà AVG sử dụng hiện nay đã được Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình Châu Á-Thái Bình Dương (ABU) công nhận là tiên tiến nhất thế giới và AVG là đơn vị đầu tiên của châu Á thử nghiệm thành công và triển khai áp dụng trên diện rộng.

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ truyền dẫn phát sóng, AVG cũng là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền với gói kênh đầy đủ bước đầu là 55 kênh trong đó có những kênh quảng bá quan trọng như VTV1, VTV3… hay kênh VNews của Thông tấn xã Việt Nam, hay nhóm các kênh VTC của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, các kênh của các Đài PTTH của các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương,…

Trong hệ thống các kênh của AVG có 8 kênh truyền hình độ nét cao (HD) và 5 kênh radio, giúp khán giả có điều kiện nghe, xem với chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt nhất.

Cùng với việc tiếp phát sóng các kênh truyền hình của các Đài Trung ương và địa phương, AVG còn thực hiện việc liên kết sản xuất chương trình với các đài phát thanh - truyền hình như kênh An Ninh Tivi (ANTV) với Bộ Công an, kênh văn hóa phương Đông, kênh thể thao - giải trí, kênh trẻ em, kênh âm nhạc với Đài PT-TH Bình Dương.

Chủ tịch AVG cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, với sự đa dạng về kênh chương trình, phong phú về nội dung, truyền hình An Viên sẽ đáp ứng nhu cầu xem truyền hình theo sở thích của người xem trên cả nước.

“Với mong muốn đóng góp thêm cho sự phát triển của truyền hình nước nhà, AVG phấn đấu sẽ mang lại lợi ích tinh thần cho mọi người, mọi nhà với chi phí hợp lý nhất và quyết tâm khẳng định được đẳng cấp về công nghệ của Việt Nam chúng ta với thế giới, xứng đáng là ‘Niềm tự hào của người Việt’” - ông Phạm Nhật Vũ chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem