Từ Đại sứ quán Ecuador, “trùm” WikiLeaks lên tiếng

Thứ hai, ngày 20/08/2012 09:27 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 19.8, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng từ ban công tòa Đại sứ quán Ecuador tại thủ đô London, Anh, kể từ khi “nương náu” ở đây hồi tháng Sáu.
Bình luận 0

Đứng trên ban công của tòa đại sứ, ông chủ của trang web đình đám WikiLeaks gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Ecuador vì đã cho phép ông được hưởng quyền tị nạn.

img
Julian Assange trên ban công Đại sứ quán Ecuador tại London

Giữa bối cảnh lực lượng an ninh Anh bố ráp ngay bên ngoài tòa nhà, ông Assange không hề đề cập tới cáo buộc tấn công tình dục ở Thụy Sỹ, cũng như việc ông sẽ ở lại bao lâu trong Đại sứ quán Ecuador tại London.

Thay vào đó, trùm WikiLeaks dồn mọi sự tập trung về phía Mỹ với cáo buộc rằng, chính phủ nước này đang nhắm mục tiêu vào ông sau phi vụ tiết lộ hàng loạt bí mật ngoại giao và quân sự của Washington hồi năm 2010.

Julian Assange cũng lên tiếng kêu gọi Washington nên “từ bỏ cuộc săn đuổi chống WikiLeaks”.

“Tôi yêu cầu Tổng thống Obama làm điều đúng đắn. Nước Mỹ phải từ bỏ cuộc săn đuổi chống lại WikiLeaks. Mỹ phải thề không truy tố nhân viên và những người ủng hộ chúng tôi”, Assange phát biểu đanh thép.

Trước đó, hôm thứ Bảy, 18.8, Nhà Trắng khẳng định, số phận của Assange là vấn đề của Thụy Điển, Anh và Ecuador tự giải quyết.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem