Tử hình một quan chức hãm hại rồi băm xác vợ

Thứ năm, ngày 01/12/2011 06:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tòa án tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã đưa ra mức án tử hình đối với Zhou Tengyue – người đàn ông từng đánh đập vợ tới chết, rồi… băm xác bạn đời.
Bình luận 0

Zhou Tengyue, một quan chức chính quyền thành phố Yangjiang, tỉnh Quảng Đông, kết hôn với Chen Zhen từ cách đây 17 năm, và có với nhau một cô con gái.

Tờ Morden Express đưa tin, ngày 2.4 vừa qua, cặp vợ chồng này đã có trận “đấu khẩu” không khoan nhượng. Khúc mắc nảy sinh từ việc sử dụng số tiền tiết kiệm 120.000 Nhân dân Tệ và việc dạy dỗ con gái.

Từ “võ miệng” chuyển thành “võ chân tay”. Họ gây lộn với nhau suốt từ tầng ba xuống tầng một của tòa nhà. Cuối cùng, Chen Zhen chết tại chỗ vì một nhát đập chí mạng bằng búa vào đầu.

Sau khi gây án, Zhou kéo xác vợ vào phòng tắm, băm thành 63 mảnh rồi đem chôn trong một rừng tre cách nhà hơn 50km.

Chen Feng – anh trai của Chen – đã phát hiện em gái mình mất tích, và hỏi Zhou về việc này. Lấy lý do giận vợ, Zhou vờ như không hay biết, rồi sau đó trình báo cảnh sát để … tìm vợ.

Khi cảnh sát xúc tiến điều tra và bước đầu tìm được manh mối, Zhou bỏ nhà đi hôm 9.4, và kể với bạn bè về mọi chuyện đã xảy ra. Cuối cùng, nhờ được bạn khuyên giải, anh này đã quyết định tự thú.

Với tội danh giết vợ, Zhou lĩnh án tử hình, nhưng được hoãn thi hành án hai năm.

Theo Shanghai Daily

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem