Từ khóa nào “hút” người dùng Việt nhất trong nửa đầu năm 2024?

Nguyễn Thịnh Thứ tư, ngày 03/07/2024 15:45 PM (GMT+7)
Dẫn đầu về độ “nóng” là các tin tức liên quan tới “EURO 2024”, “Giá vàng”, “tỷ giá USD”. “ChatGPT” và “Scratch” là các ứng dụng công nghệ được quan tâm hàng đầu.
Bình luận 0

Theo báo cáo Xu hướng tìm kiếm Quý II năm 2024 được Cốc Cốc công bố, có rất nhiều "từ khóa" được người dùng Việt quan tâm.

Theo đó, Giải trí tiếp tục dẫn đầu top chủ đề tìm kiếm thịnh hành. Chủ đề Công nghệ xếp thứ hai với lượng tìm kiếm tăng gấp 3 lần so với quý I/2024.

Màn ra mắt của bản cập nhật ChatGPT-4o ("o" là viết tắt của "omni") trong tháng 5/2024 đã giúp "ChatGPT" tiếp tục tăng sức hút với người dùng. Lượng tìm kiếm từ khóa "chatgpt" tăng đến 88% so với quý trước.

Từ khóa nào “hút” người dùng Việt nhất trong nửa đầu năm 2024?- Ảnh 1.

ChatGPT-4o là phiên bản mới nhất được Open AI phát hành vào ngày 13/05/2024.

Lập trình Scratch cho trẻ em nổi lên như một hiện tượng mới. Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan có giao diện kéo, thả với các khối lệnh nhiều màu sắc dành cho trẻ em từ 8 đến 16 tuổi. Trong thời gian nghỉ hè, các hướng dẫn tự học và khoá học Scratch được học sinh và phụ huynh dành sự quan tâm. So với quý trước, lượng tìm kiếm liên quan đến "scratch" đã tăng tới 239%.

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng nhiệt tình săn đón VF3 và iPhone 16. Với sự kiện VinFast bắt đầu mở đặt cọc cho dòng xe điện mini VF3 từ tháng 5/2024, với mức giá và kiểu dáng ấn tượng, "vf3" chứng tỏ sức hút với mức tăng trưởng tới 378% về lượng tìm kiếm so với quý trước.

Mặc dù chưa ra mắt, iPhone 16 đã thú hút sự chú ý của người dùng với những đồn đoán về những nâng cấp xung quanh mẫu điện thoại này. So với quý trước, lượng tìm kiếm về "iPhone 16" đã tăng đến 106%.

Đáng chú ý, người dùng Việt đã chủ động hơn trong việc tìm hiểu về "lừa đảo qua mạng". So với quý trước, lượng tìm kiếm liên quan tới nội dung này đã tăng 25%.

Với chủ đề Thể thao, "Euro 2024" và "Cúp FA" là những giải đấu được người dùng quan tâm nhất.

Trong quý II/2024, "nghỉ lễ 30/4" là từ khoá tìm kiếm thịnh hành nhất trong nhóm chủ đề Du lịch. Đáng chú ý, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cũng được người dùng đặc biệt hưởng ứng. "Điện Biên Phủ" trở thành từ khoá tìm kiếm thịnh hành thứ hai về chủ đề Du lịch nói chung và thịnh hành nhất trong chủ đề Du lịch nội địa nói riêng, với mức tăng trưởng 443% về lượng tìm kiếm.

Từ khóa nào “hút” người dùng Việt nhất trong nửa đầu năm 2024?- Ảnh 2.

Người xếp hàng mua vàng tại ngân hàng Agribank ngày 7/6 (Ảnh: Khánh Ly)

Với nhóm thông tin về Tài chính và Bất động sản, "Luật Đất đai 2024" lọt top từ khoá tìm kiếm thịnh hành nhất. So với quý trước, lượng tìm kiếm về từ khoá này đã tăng tới 128%.

Về xu hướng chung, có thể khái quát với các cụm từ: vàng tăng sức nóng, tỷ giá USD "leo thang", trong khi lãi suất ngân hàng giảm nhiệt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem