Tủ lạnh chạy tốt liên tục trong hơn 60 năm

Thứ hai, ngày 08/11/2010 10:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiếc tủ lạnh của hãng English Electric, mà ông bà George và Ivy Ashley mua từ 1947, đang được coi là chiếc tủ lạnh cổ nhất Anh. Đã qua hơn 60 năm mà tủ vẫn chạy tốt và chưa bao giờ cần sửa chữa.
Bình luận 0

Đã ba thế hệ nhà Ashley sử dụng chiếc tủ lạnh này.

Hiện nay ông Don Ashley, 68 tuổi- con trai của ông bà George và Ivy, đang là chủ sở hữu chiếc tủ này.

Chỉ có duy nhất một lần phải thay bóng đèn bên trong tủ, ngoài ra tủ chạy tốt trong hơn 60 năm qua, không phải sửa chữa gì cả. Đồ ăn thức uống thay đổi theo thời gian, nhưng nhiệt độ trong khoang lạnh thì vẫn thế.

img
 

Ông Don Ashley là nông dân hiện đang sống ở Cockshutt, tỉnh Shropshire, Anh. Ông nói: “Tủ lạnh ấy bay giờ phải để ở gian nhà phụ vì nó chạy quá ồn ào, như xe máy nổ to vậy, ngoài ra tôi không thấy có vấn đề gì cả.”

Chiếc tủ lạnh là kỷ vật của thời nước Anh mới tự sản xuất được đồ điện gia dụng. Năm 1947, bố mẹ ông lo ngại rằng rồi hàng nhập khẩu từ Nhật Bản và Đức sẽ lấn át hàng của Anh nên đã mua chiếc tủ lạnh này. Không thể ngờ được rằng nó chạy liên tục trong suốt hơn 60 năm qua, không hỏng hóc bao giờ.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem