Tư lệnh Mỹ họp kín với Tổng thống Hàn Quốc

Thứ sáu, ngày 14/10/2011 06:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, một nhà lãnh đạo nước ngoài được các tư lệnh Mỹ báo cáo về tình hình an ninh tại phòng họp nức tiếng về độ tuyệt mật có tên The Tank.
Bình luận 0
img
Phòng The Tank - nơi diễn ra cuộc họp kín.

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin cho hay, các quan chức Mỹ cho biết ngày 12.10, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak đã được các tư lệnh Mỹ báo cáo về mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên trong chuyến thăm Lầu Năm Góc.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey cùng người đứng đầu tất cả các quân chủng đã tiếp đón Tổng thống Lê trong phòng hội nghị được đảm bảo an ninh nổi tiếng - "The Tank".

Phát ngôn viên Lầu Năm góc, Đại tá John Kirby nói: "Cuộc họp ngày hôm nay là lần đầu tiên trong lịch sử một nhà lãnh đạo nước ngoài được các tư lệnh báo cáo tại phòng 'The Tank'".

Trong nhiều thập kỷ qua, người đứng đầu các binh chủng Lục quân, Không quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ đã thảo luận các kế hoạch chiến tranh và ngân sách trong phòng bảo mật "The Tank" này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem