Tưng bừng Day Vietnam 2011 tại Nhật Bản

Thứ hai, ngày 20/06/2011 17:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sự kiện được mong đợi nhất trong năm - Day Vietnam 2011 do lưu học sinh tại Tokyo, Nhật Bản tổ chức đã thành công tốt đẹp.
Bình luận 0

Đây không chỉ là món quà dành tặng những người con đất Việt đang học tập và sinh sống tại đất nước mặt trời mọc mà còn mang đậm ý nghĩa, tinh thần đoàn kết của hai đất nước Việt - Nhật.

Ngày 18.6, trong khán phòng ấm cúng tại Trung tâm giao lưu sinh viên quốc tế Tokyo TIEC Odaiba, những người bạn của đất nước Nhật Bản cũng như bạn bè quốc tế không khỏi bất ngờ và ngạc nhiên trước một sự kiện được tổ chức hoành tráng và công phu.

Với sự quan tâm và hỗ trợ tích cực từ phía Ban dự án TIEC-JASSO, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, có thể nói, Day Vietnam 2011 đã thành công ngoài sự mong đợi.

img
Màn múa Việt Nam rực rỡ gấm hoa. Ảnh: Đức Tuyên

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình đánh giá cao khâu tổ chức sự kiện của ban tổ chức Day Vietnam 2011 và cho rằng, chương trình được tổ chức rất tốt và bài bản.

Ông Takashi Kashio, Phó chủ tịch JASSO (Cơ quan đặc trách về sinh viên ở Nhật Bản) khẳng định: “Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản qua những sự kiện này sẽ ngày càng được thắt chặt”, đồng thời bày tỏ mong muốn “sẽ ngày càng có nhiều cơ hội để trao đổi giao lưu giữa sinh viên, giữa người dân Việt Nam và Nhật Bản”.

Không chỉ thể hiện được nét đẹp truyền thống Việt Nam qua các màn biểu diễn, bài giới thiệu về lịch sử dựng và giữ nước và thuyết trình về du lịch Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với bạn bè quốc tế và truyền thông Nhật Bản.

img
Bạn bè quốc tế trầm trồ trước những bức ảnh về quê hương Việt Nam tại triển lãm. Ảnh: Pho Ba Quoc Huy

Bạn Tatiana V. Martsinkevich, người Nga vui mừng nói: “Một sự kiện tuyệt vời. Tôi đã thực sự bị lôi cuốn. Cảm ơn những người tổ chức rất nhiều, các bạn đã làm một công việc thật ý nghĩa.”

Còn một người bạn đến từ đất nước Trung Quốc cũng không ngớt lời ca ngợi: “Xem xong Day Vietnam 2011, ấn tượng về người Việt Nam trong tôi thực sự thay đổi. Các bạn đều rất đẹp và tràn đầy nhiệt huyết. Tôi có ấn tượng hoàn toàn tốt đẹp về đất nước các bạn”.

Trao đổi với báo chí, anh Nguyễn Đăng Tuệ, Trưởng ban tổ chức Day Vietnam 2011 đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ của JASSO, sự quan tâm tận tình của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và sự giúp đỡ của các tổ chức hảo tâm.

“Mong muốn qua chương trình này, các bạn bè Việt Nam và quốc tế sẽ thấy được tình yêu của lưu học sinh Việt Nam: Tình yêu quê hương tổ quốc Việt Nam và tình yêu dành cho đất nước Nhật Bản nơi mình đang sống và học tập”, anh Tuệ nói.

img
Bài thuyết trình ấn tượng "Việt Nam - 4.000 năm lịch sử". Ảnh: Alamimldu

Đối với những người con đất Việt. Đây là một kỷ niệm đáng nhớ, in sâu trong tâm trí họ.

Hà Vân, người con đất Việt tại Tokyo đã hai lần ứa lệ khi được nghe bài thuyết trình về “Việt Nam - 4000 năm lịch sử”.

“Hai địa danh Hoàng Sa, Trường Sa vang lên đầy tình cảm mà dứt khoát như khẳng định một phần Tổ quốc thiêng liêng không thể dứt bỏ”, Hà Vân nói.

Cô tâm sự, bản thân cô cũng cảm thấy học hỏi được rất nhiều từ bài thuyết trình ấn tượng về lịch sử Việt Nam của chị Nguyễn Song Lan Anh. Theo chị Lan Anh, để có được bài thuyết trình hoàn hảo mở màn chương trình, chị đã nhận được sự hỗ trợ và hợp tác nhiệt tình của bạn bè, các thành viên BTC Day Vietnam 2011, đặc biệt là những hình ảnh minh họa do bạn Lê Anh Xuân kỳ công lựa chọn.

img
Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Đăng Tuệ: Tình yêu dành cho cả  Việt Nam và Nhật Bản. Ảnh Pho Ba Quoc Huy

Day Vietnam 2011 khép lại để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn bè quốc tế. Sự kiện không chỉ là niềm tự hào của người Việt xa xứ mà còn thể hiện tinh thần chung gắn kết hai nước Việt - Nhật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem