Tường trình của thủy thủ tàu Vinalines Queen sống sót

Thứ năm, ngày 05/01/2012 06:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng, người duy nhất được cho là còn sống trong vụ chìm tàu Vinalines Queen, mắt ngấn lệ khi nhận được những tiếng vỗ tay tại cuộc họp báo khẩn tối 4.1 tại Hà Nội.
Bình luận 0

18 giờ 35 phút ngày 4.1, anh Đậu Ngọc Hùng, thuỷ thủ duy nhất được cho là còn sống trong vụ chìm tàu Vinalines Queen về đến Hà Nội. Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã tổ chức họp báo ngay trong tối 4.1.

21 giờ kém 15, ban lãnh đạo Vinalines, công ty Vận tải Biển Vinalines, chủ tàu Vinalines Queen và thuyền viên Đậu Ngọc Hùng mới xuất hiện. Khuôn mặt anh Hùng gầy sọp, khá e dè, lúng túng. Đôi mắt anh Hùng ngấn lệ khi nhận những tiếng pháo tay của lãnh đạo và Vinalines và những người có mặt tại buổi họp.

img
Đôi mắt anh Hùng ngấn lệ khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt của mọi người

Sau đó, thuỷ thủ Đậu Ngọc Hùng đã kể lại sự việc. Theo lời kể của anh Hùng, vụ tai nạn xảy ra rất nhanh. Tàu nghiêng 20 độ, thuyền trưởng cho tàu chạy về hướng Philippines để lánh nạn.

Trong quá trình tàu chạy đã tiếp tục nghiêng và chìm. Dù các thuyền viên trên tàu đã được lệnh mặc áo phao, chuẩn bị xuồng cứu hộ nhưng do tàu chìm quá nhanh nên không kịp hạ xuống cứu hộ.

Khi tàu chìm, anh Hùng nhảy ra khỏi bong tàu, bị cuốn vào vòng xoáy của con tàu. Nhưng may mắn anh đã trồi lên được khỏi mặt nước và gặp ngay xuồng cứu hộ bị văng ra khỏi tàu. Lúc đó, mưa to, sóng lớn và quá bàng hoàng nên anh không nhìn thấy bất cứ “đồng đội” nào.

img
Anh Đậu Ngọc Hùng ngồi ngoài cùng bên trái cùng các lãnh đạo Vinalines trả lời báo chí

Xuồng cứu hộ cũng bị hỏng máy, mất bộ phận phát tín hiệu nên anh không thể điều khiển. Rất may là trên xuồng có thức ăn, thuốc men dự trữ nên anh có thể lênh đênh 5 ngày trên biển cho đến khi gặp được tàu của Anh đưa lên.

Anh Hùng cho biết, đến thời điểm này, anh vẫn không thể biết vì sao tàu lại bị tai nạn vì sao lại chìm nhanh như vậy. Anh mong các cơ quan chức năng tiếp tục tìm kiếm được các nạn nhân mất tích.

img
Lãnh đạo Vinalines hỏi thăm anh Hùng

Lãnh đạo Vinalines có mặt tại buổi họp báo cho biết vẫn đang tích cực tìm kiếm 22 thuyền viên mất tích. Hiện nguyên nhân vẫn đang được phía Vinalines làm rõ.

Ông Nguyễn Cảnh Việt, Tổng Giám đốc Vinalines nói: “Đối với ông và nhiều chuyên gia hàng hải Việt Nam, các thầy giáo trong trưởng Hàng Hải Việt Nam, đây là một vụ tai nạn đầy bí ẩn”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem