Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
11 điểm hư hỏng
Công văn số 1450 của Ban QLDAĐTXD tỉnh Lạng Sơn nêu: Sau khi xem xét nội dung bài viết của Báo Dân Việt, Ban QLDAĐTXD tỉnh Lạng Sơn nhận thấy đây là dự án Đường Trung Thành - Tân Minh - Đầu nối đường tuân tra biên giới huyện Tràng Định do Ban làm chủ đầu tư.
"Ban QLDAĐTXD tỉnh Lạng Sơn xin được gửi lời cảm ơn quý báo đã kịp thời phản ánh thông tin tới bạn đọc về các nội dung liên quan đến dự án Đường Trung Thành - Tân Minh – Đấu nối đường tuần tra biên giới huyện Tràng Định do Ban làm chủ đầu tư", công văn nêu.
Dự án Đường Trung Thành - Tân Minh - Đầu nối đường tuần tra biên giới huyện Tràng Định được phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 887/QĐ-UBND ngày 28/4/2021 của UBND tỉnh Lạng Sơn có chiều dài tuyến là 17,5km với tổng mức đầu tư là 98,12 tỷ đồng (được tính toán thiết kế với trọng trục xe là 10 tấn đối với tuyến chính và 6 tấn đối với tuyến nhánh).
Ban QLDAĐTXD tỉnh Lạng Sơn cũng khẳng định nội dung thông tin phản ánh của Báo Điện tử Dân Việt về một số vị trí hư hỏng của tuyến đường là đúng với thực tế trên hiện trường.
Cũng theo Ban QLDAĐTXD tỉnh Lạng Sơn, Dự án Đường Trung Thành - Tân Minh - Đấu nỗi đường tuần tra biên giới huyện Tràng Định được khởi công xây dựng từ tháng 7/2021 và dự kiến bàn giao đưa công trình vào sử dụng trong quý IV/2022.
Trong quá trình triển khai, để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện sớm phần mặt đường phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận tiện, chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu thi công đồng thời các hạng mục đào nền, móng, mặt đường và rãnh thoát nước.
Đối với một số vị trí hư hỏng của tuyến đường do quý báo phản ánh đã được tư vấn giám sát lập biên bản tại thời điểm tháng 7/2022 (11 vị trí hư hỏng cần sửa chữa với nguyên nhân chủ yếu là nền đường bị ngấm nước do tại đợt mưa bão tháng 5+6/2022 gây sạt lở đất, dẫn đến một số vị trí rãnh biên bị lấp không kịp thoát nước nên nền đường bị ngấm nước và trong nền đường có xuất hiện nước ngầm chưa kịp phát hiện trong quả trình thị công).
Không khắc phục kịp thời
Ngày 13/7/2022, Ban QLDAĐTXD tỉnh Lạng Sơn đã Ban hành Văn bản số 1016/BQLDAQLDA2 yêu cầu nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục các vị trí hư hỏng kết cầu mặt đường xong trước ngày 20/7/2022.
Tuy nhiên, các vị trí hư hỏng nêu trên không được nhà thầu thi công kịp thời sửa chữa và thêm vào đó có một số phương tiện lưu thông trên tuyến đặc biệt là các xe tải chở gỗ của người dân (thườn đi vào thời gian buổi tối), xe tải tập kết vật liệu (với lưu lượng từ 20-30 lượt xe trên ngày) để thi công tuyến đường Nà Cuối - Bản Cọ - Đấu nối đường tuần tra biên giới huyện Tràng Định (do Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 338 là chủ đầu tư) chở quá tải trọng so với tải trọng trục xe thiết kế của tuyến Đường Trung Thành - Tân Minh - Đấu nối đường tuần tra biên giới huyện Tràng Định cũng là một trong các nguyên nhân gây hư hỏng mặt đường.
Ban QLDAĐTXD tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã có văn bản số 1408/BQLDA-QLDA2 ngày 28/9/2022 gửi Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 338 và Văn bản số 1427/BQLDA-QLDA2 ngày 30/9/2022 gửi UBND các xã Trung Thành, Tân Minh, Đào Viên về việc chấp hành đúng tải trọng trục xe thiết kế của các phương tiện khi lưu thông trên tuyến Đường Trung Thành - Tân Minh – Đấu nối đường tuân tra biên giới huyện Tràng Định do Ban làm chủ đâu tư).
Sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo điện tử Dân Việt, Ban QLDAĐTXD tỉnh Lạng Sơn đã yêu cầu nhà thầu khẩn trương khắc phục các hư hỏng xong trong ngày 28/9/2022.
Ban sẽ tiếp tục rà soát, kịp thời khắc phục triệt để nguyên nhân gây hư hỏng phát sinh (nếu có) để đảm bảo chất lượng công trình trước khi tiến hành nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng.
Trước đó, Báo Dân Việt đã có bài viết "Đường đầu tư từ ngân sách gần 100 tỷ đồng chưa thi công xong đã có dấu hiệu hư hỏng". Phản ánh, nhiều người dân phản ánh, tuyến đường Trung Thành – Tân Minh đấu nối với đường tuần tra biên giới huyện Tràng Định, được đầu tư từ vốn ngân sách, dù chưa hoàn thiện đã xuất hiện những đoạn có dấu hiệu hư hỏng.
Ngay sau đó, Ban QLDAĐTXD tỉnh Lạng Sơn cho biết đã ghi nhận và yêu cầu nhà thầu thi công khắc phục 11 điểm hư hỏng. Ghi nhận của phóng viên sau đó 1 tuần, các điểm hư hỏng đã cơ bản được khắc phục.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.