Tuyến metro số 2
-
Tuyến Metro số 2 TP.HCM sẽ cơ bản hoàn thành công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong năm 2024, sẵn sàng bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm và các nhà ga trong năm 2025.
-
Tuyến metro số 1 đang chờ được bổ sung vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, trong khi đó tuyến metro số 2 đang giải quyết vướng mắc để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng.
-
Tại buổi họp báo chiều 23/11, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã trả lời báo chí tiến độ triển khai dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành – Tham Lương).
-
Tuyến metro số 2 chính thức được UBND TP.HCM điều chỉnh thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác dự án đến hết năm 2030 và 2 năm sửa chữa khiếm khuyết, bảo hành (đến hết năm 2032).
-
Hiện nay, tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đã có 508/586 trường hợp bàn giao mặt bằng (đạt tỷ lệ 86,69%), tức chỉ tăng 6 trường hợp so với năm 2022.
-
Hiện nay, tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đã có 508/586 trường hợp bàn giao mặt bằng (đạt tỷ lệ 86,69%), tức chỉ tăng 6 trường hợp so với năm 2022.
-
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường yêu cầu rút kinh nghiệm từ tuyến metro số 1, phải giải phóng mặt bằng "sạch", hạ tầng kỹ thuật "sạch" 100% trước khi triển khai tuyến metro số 2.
-
Sáng 22/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật dự án tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành – Tham Lương.
-
Chiều 20/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với TP.HCM về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh và thực hiện các dự án đầu tư.
-
“Tuyến 2A: Cát Linh - Hà Đông đội vốn thấp nhất, khoảng 56%. Còn tuyến Metro số 1 ở TP.HCM và tuyến Metro số 2 ở Hà Nội đội vốn tới hơn 100%Nhưng lạ là không có ai kiểm tra nguyên nhân vì sao lại có sự đội giá lớn như vậy, không ai đứng lên phản biện cả?”, GS. TSKH. Lã Ngọc Khuê đặt câu hỏi.