Tuyến Móng Cái-Hạ Long lưu thông trở lại

Thứ ba, ngày 13/09/2011 15:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi huy động máy xúc đào đường để đặt ống thoát nước, đến sáng ngày 13.9, giao thông trên tuyến đường Hạ Long – Móng Cái, vốn bị ắch tắc kéo dài do mưa lớn, đã hoạt động trở lại.
Bình luận 0
img
Máy xúc được huy động đến đào rãnh thoát nước

Trước đó, mưa lớn kéo dài từ đêm 11.9 đến đêm 12.9 khiến moong nước (bãi than chưa hoàn nguyên) của Cty Than Cọc 6 và Cty than Cao Sơn vỡ tràn ra, đổ xuống và không thoát được bởi  bị lượng đất đá của Dự án nâng cấp cải tạo QL18 đoạn Cửa Ông – Mông Dương đang thi công ngăn lại. Hàng chục nhà dân và khu tập thể quân đội tại khu vực tổ 1, khu 1, phường Cửa Ông, Cẩm Phả, vì vậy bị ngập lụt nghiêm trọng.

Theo lãnh đạo phường Cửa Ông thì đây là lần ngập lụt có ảnh hưởng lớn nhất đến đời sống sinh hoạt của các hộ gia đình sinh sống tại đây. Mưa to, nước ngập tràn vào nhà, ngập từ 60cm đến hơn 1m,  khiến đồ dùng sinh hoạt, thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện... của nhiều gia đình bị hư hỏng.

Mưa lớn kéo dài cũng khiến hàng trăm chiếc xe container, xe tải và xe khách chạy tuyến Quảng Ninh – Móng Cái không lưu thông được, nối đuôi nhau kéo dài vài km trong đêm 11 và ngày 12.9, lái xe và hành khách phải chịu cảnh khốn đốn về sinh hoạt.

Theo nguồn thống kê từ thị xã Cẩm Phả vào sáng 13.9, thiệt hại mà người dân phải gánh chịu do mưa lớn gây ra tại khu vực Cửa Ông ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem