Tuyển Việt Nam thành cựu vô địch Đông Nam Á

Thứ bảy, ngày 18/12/2010 20:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Liên tiếp tấn công song không ghi được bàn thắng vào lưới Malaysia trong trận bán kết lượt về, đội tuyển Việt Nam đã trở thành cựu vô địch Đông Nam Á.
Bình luận 0

Thất bại 0-2 ở lượt đi buộc các cầu thủ Việt Nam phải giành thắng lợi với cách biệt ba bàn mới có thể giành quyền vào chung kết. Điều đó quả thực rất khó song không phải là điều không thể khi HLV Callisto có sự trở lại của các trụ cột như Việt Cường, Trọng Hoàng và Tài Em.

img
Vũ Phong liên tục xuyên phá cánh trái của Malaysia. Ảnh: Đàm Duy

Nhập cuộc với quyết tâm cao, các cầu thủ Việt Nam dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và ngay ở phút thứ 8, Trọng Hoàng đã đe dọa khung thành đội khách bằng pha xoay người và dứt điểm cận thành. Rất tiếc là bóng đi chệch cầu môn.

>> Xem ảnh cổ động viên Việt Nam nhuộm đỏ

Phút 16, tiếp tục là một pha tấn công xuất phát từ bên cánh trái, Việt Thắng có pha tạt bóng rất đẹp để Thành Lương băng vào đánh đầu. Tuy nhiên cú dứt điểm của tiền vệ ACB Hà Nội vẫn chưa đủ độ khó để hạ được thủ thành Khairul Che Mat.

Mặc dù bị ép sân, song các cầu thủ Malaysia vẫn giữ được cự li đội hình khá tốt và phong tỏa mọi ngã đường đến khung thành thủ môn Khairul. Trái lại, những pha phản công của đội bóng áo vàng dù chưa tạo được sự nguy hiểm về phía khung thành Dương Hồng Sơn, song nó cũng tạo được áp lực lên hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Mặc dù chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một, song các pha lên bóng của đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự dày đặc của Malaysia. Các học trò của HLV Callisto buộc phải kết thúc các đợt tấn công bằng những pha dứt điểm từ xa không chính xác.

Phút cuối cùng hiệp một, Việt Nam có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên cú dứt điểm ngay sát vòng cấm của Đoàn Việt Cường đi chệch khung thành trong gang tấc.

img
Việt Thắng được HLV Calisto tung vào sân ngay từ đầu trận. Ảnh: Đàm Duy

Thế trận trong những phút đầu hiệp hai vẫn thuộc về các cầu thủ Việt Nam với những pha lên bóng dồn dập. Tuy nhiên Malaysia cũng đã dồn toàn bộ đội hình về tham gia phòng ngự, tạo nên một bức tường vững chắc trước khung thành thủ môn Khairul.

Phút 51, đội tuyển Việt Nam tiếp tục được hưởng quả phạt trực tiếp cách khung thành đội khách chừng 30 mét. Tuy nhiên cú dứt điểm của đội trưởng Minh Phương đi trúng vào vị trí mà thủ thành Khairul Bin Che Mat đã chọn sẵn.

Phút 62, Việt Nam có cơ hội tốt nhất để ghi bàn. Cú tạt bóng của Việt Cường rất vừa tầm và Việt Thắng cũng đã chọn rất đúng vị trí để bật cao đánh đầu cực mạnh, rất tiếc là bóng một lần nữa đi trúng vị trí của thủ thành Khairul.

Không những không ghi được bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà còn gặp bất lợt về người khi ở phút 71, Thành Lương nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau một pha ngã giả vờ trong vòng cấm. Khó khăn càng chồng chất khi cách biệt vẫn là hai bàn trong khi thời gian thi đấu không còn nhiều.

Phút 85, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Cú nhả bóng của Anh Đức vừa tầm song Trọng Hoàng lại dứt điểm quá hiền và không gây được khó khăn đối với thủ thành Malaysia. 

Những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam trong những phút cuối trận đấu đã không mang lại hiệu quả và với trận thua 0-2 ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch. Trong khi Malaysia giành quyền vào chơi trận chung kết và đối thủ của họ rất có thể sẽ là Indonesia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem