Tỷ lệ nội địa hóa
-
Ngày 19/5, Yamaha Việt Nam bổ sung thêm dây chuyền sản xuất động cơ dành riêng cho hoạt động xuất khẩu. Điều này giúp hãng xe tăng sản lượng tại Việt Nam, đạt 1.200 xe/ ngày.
-
Quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á sẽ chi 7.000 tỷ rupiah để hỗ trợ người dân mua mới xe máy điện hoặc chuyển đổi từ xe máy truyền thống.
-
Bộ Công Thương đưa ra lời cảnh báo, nếu không phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, toàn bộ thị trường xe con là xe nhập khẩu.
-
Theo Bộ Công Thương, dù đã đạt được những kết quả nhất định song ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự. Giá ô tô Việt Nam đắt gấp đôi Thái Lan, Indonesia.
-
Nhập khẩu ô tô tiếp tục được gia hạn thuế suất bằng 0 thêm 5 năm từ 31/12/2022 đến 31/12/2027.
-
Khó khăn lớn nhất là các doanh nghiệp dệt may, da giày vẫn là việc tiếp cận dữ liệu về nguồn cung công nghệ trong nước và quốc tế để ứng dụng vào thực tế.
-
Ngoài lệ phí trước bạ sắp được áp dụng mức thu 0%, thực tế mức giá lăn bánh của các dòng xe ô tô điện ở Việt Nam vẫn bao gồm nhiều khoản thuế, phí khác tương tự các dòng xe xăng, dầu...
-
VAMI cho rằng các văn bản xác định tỷ lệ nội địa hóa ôtô đang gây chồng chéo và không phù hợp, đề nghị bãi bỏ để tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.
-
Ngoài đón sóng chuyển dịch đầu tư, mảng kinh doanh mới còn là bước tạo đà cho VinFast, với kỳ vọng phát triển mạng lưới công nghiệp phụ trợ.
-
Sau nhiều ngày mong đợi, người tiêu dùng Việt vui một phần khi mới đây Honda đã công bố hơn 2.000 chiếc xe miễn thuế được nhập rẻ hơn trăm triệu so với cuối năm 2017. Bước đi nhanh chân này cho thấy sự thất bại trong chính sách phát triển kiểu bảo hộ của ngành công nghiệp xe hơi trong nước.