Ụ tàu hơn 500 tỉ của Vinalines hoen gỉ, chỏng chơ giữa sông

Thứ ba, ngày 22/05/2012 12:57 PM (GMT+7)
Ụ nổi quá date 28 năm được Vinalines mua về phục vụ Nhà máy sửa chữa tàu phía Nam. Hiện nó đang xuống cấp, nằm tại Cảng Gò Dầu (Long Thành, Đồng Nai) với chi phí gần 1 tỷ đồng mỗi tháng.
Bình luận 0
img
Ụ tàu No83M được sản xuất tại Nhật từ năm 1965, dài hơn 180 m, rộng hơn 30 m được Vinalines mua về phục vụ công tác sửa chữa tàu biển.
img
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo tổng công ty mà đứng đầu là ông Dương Chí Dũng đã phê duyệt vụ mua sắm ụ nổi No83M với giá lên tới 26,3 triệu USD (gấp đôi dự toán ban đầu) bằng nguồn vốn vay và vốn tự có của Vinalines.
img
Khi ụ nổi được đưa vào sử dụng thì phát sinh một số hư hỏng nên được đưa về cảng để sửa chữa.
czxcasad
Ụ nổi đã 43 tuổi, vượt 28 tuổi so với quy định về tuổi tàu. Hiện chi phí phát sinh thường xuyên gồm: thuê neo đậu 420 triệu đồng mỗi tháng, thuê 2 tàu lai trực sự cố 700 USD/ngày và các chi phí nhân công thuê bảo vệ, bảo dưỡng...
Đường lên ụ nổi là chiếc cầu phao tạm bợ, mục nát.
Đường lên ụ nổi là chiếc cầu phao tạm bợ đã mục nát.

imgimg

Phía trên mặt ụ la liệt những thanh sắt, bình hơi, dây thừng.....
img
Mặt sàn trên ụ cũng bong tróc nhiều chỗ lộ ra những mảng gỉ sét.
Những chiếc xe nâng cũng được
Những chiếc xe nâng cũng được "đắp mền".
Cột cờ trên boong.
Cột cờ trên boong.

sdalmkdad
Phía trên những hành lang dành cho công nhân làm việc cũng đã bị gãy.
Theo cảng vụ tại đây thì thường ngày chỉ có một vài công nhân trên ụ vừa nhiệm vụ trông coi và bảo trì.
Hàng ngày có một vài công nhân trên ụ vừa làm nhiệm vụ trông coi vừa bảo trì
Theo Vnexpress
img
img
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem