U23 Việt Nam - Kashima Antlers (2-2): Dự bị lập công

Thứ ba, ngày 04/06/2013 20:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ 5 phút sau khi vào sân thay người, Danh Ngọc đã mang về bàn gỡ hòa 2-2, giúp cho U23 Việt Nam tránh được một thất bại trước đối thủ có số đến từ Nhật Bản, trong lần đầu “chào sân” tối nay.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
Văn Quyết (trái) trong một pha đột phá trước hàng thủ Kashima Antlers. Ảnh: Minh Hoàng

U23 Việt Nam: Thủ môn Bửu Ngọc, hậu vệ Xuân Hùng, Mạnh Hùng, Thanh Hào, Quang Hùng; tiền vệ Mạnh Dũng, Huy Hùng, Vũ Minh Tuấn, Hoàng Thiên, Văn Quyết; tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Kashima Antlers: Thủ môn Sato, hậu vệ Yamamura, Maeno, Shoji, Ito; tiền vệ Honda, Nakamura, Shibasaki, Endo; tiền đạo Osako, Shoma.

Trước đối thủ mạnh tới từ J.League là Kashima Antlers, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi đầy cố gắng. Sau 45 phút đầu tiên kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không ghi được bàn thắng, ngay đầu hiệp 2, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có bàn vượt lên dẫn trước nhờ cú sút phạt trực tiếp rất tốt của Vũ Minh Tuấn.

Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV chủ nhà không kéo dài được bao lâu. Ở hoàn cảnh khó khăn Kashima nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp của mình.

Ngay sau khi bị dẫn trước, Osako đã gỡ hòa 1-1 cho Kashima với một pha xử lý đẳng cấp. Đây là tình huống Kashima đã tận dụng tối đa sự thiếu tập trung của U23 Việt Nam khi còn đang lâng lâng với bàn mở tỷ số để tấn công nhanh, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sau đó, đội bóng tới từ Nhật Bản càng đá càng hay. Và pha đá phạt nhanh dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Nakamura thực sự là một bài học xương máu cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trên hành trình hoàn thiện khả năng chuyên môn hướng tới SEA Games 2013.

Tuy nhiên, khi nhiều người bắt đầu nghĩ tới một chiến thắng xứng đáng cho Kashima thì hàng thủ của họ lại mắc sai sót “chết người” để Danh Ngọc mới vào sân gỡ hòa 2-2 phút 80.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, U23 Việt Nam chơi hưng phấn, dồn ép liên tiếp nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, hai đội hòa 2-2, một kết quả đẹp cho một trận giao hữu.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc hai đội bất phân thắng bại với tỷ số 2-2.

Vào. U23 Việt Nam-Kashima Antlers: 2-2. Phút 80, tận dung sai lầm của hàng thủ đối phương, Danh Ngọc đã bắn hạ thủ môn Sato, mang về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Phút 79, hàng thủ U23 Việt Nam chơi thiếu tập trung để Nakamura đi bóng như chỗ không người xâm nhập vòng cấm đối mặt thủ môn Bửu Ngọc. Tuy nhiên, cú sút của Nakamura đã không thắng được phản xạ của Bửu Ngọc.

Phút 75, HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục đưa ra 2 sự thay đổi người: Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn rời sân nhường chỗ cho Danh Ngọc, Hải Huy.

Phút 73, Phi Sơn có cú sút xa từ cự ly khoảng 25m đầy táo bạo nhưng thủ môn Sato đã kịp bay người cản phá.

Phút 72, Kashima thay người đầu tiên: Shoma rời sân nhường chỗ cho Umebachi

Phút 69, Osako có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng một cầu thủ phòng ngự U23 Việt Nam đã kịp cản phá.

Phút 68, từ quả phạt góc bên cánh phải của Phi Sơn, Huy Hùng có cơ hội dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Phút 66, U23 Việt Nam liên tiếp có 2 sự thay đổi người hướng vào hàng công: Mạc Hồng Quân, Hoàng Thiên rời sân nhường chỗ cho Hà Minh Tuấn, Phi Sơn.

Phút 65, đội trưởng Văn Quyết phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Endo ở giữa sân.

Vào. U23 Việt Nam-Kashima Antlers: 1-2. Phút 60, Kashima được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm. Đội bạn tranh thủ đá phạt nhanh, thay vì sút thẳng, một cầu thủ Kashima đã đưa ra một đường chuyền cho Nakamura băng xuống đối mặt và hạ gục thủ môn Bửu Ngọc nâng tỷ số lên 2-1. Đây là tình huống U23 Việt Nam đã tỏ ra vô cùng thiếu kinh nghiệm trước sự "tinh quái" của Kashima. Bàn thua này đã thể hiện sự khác biệt cơ bản giữa 2 đội bóng và là bài học quý báu cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

Trong khoảng 10 phút vừa qua kể từ sau khi nhận bàn thua trước, Kashima đang chơi khá hay với những pha phối hợp nhuần nhuyễn

Phút 57, Osako có cơ hội băng lên đối mặt với thủ môn Bửu Ngọc ở tư thế vô cùng thoải mái. Tuy nhiên, một lần nữa Bửu Ngọc lại có pha phản xạ xuất thần cứu cho đội nhà 1 bàn thua mười mươi.

Phút 56, Endo tranh thủ dứt điểm từ xa bóng đi sệt và khá căng nhưng lại tìm đúng chỗ thủ môn Bửu Ngọc đón sẵn.

Phút 54, U23 Việt Nam tấn công nhanh với pha lên bóng của Mạnh Dũng. Tuy nhiên hàng thủ Kashima đã chơi tỉnh táo để cản phá thành công.

Vào. U23 Việt Nam-Kashima Antlers: 1-1. Phút 52, có bóng trong vòng cấm, Osako xử lý bóng rất dẻo loại bỏ sự đeo bám của trung vệ Thanh Hào trước khi dứt điểm hiểm hóc, không cho thủ môn Bửu Ngọc cơ hội cản phá.

Vào. U23 Việt Nam-Kashima Antlers: 1-0. Phút 50, từ quả phạt hàng rào từ cự ly khoảng 25m, Vũ Minh Tuấn dứt điểm khá đẳng cấp hạ gục thủ môn Sato, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Ngay đầu hiệp 2, U.23 Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, đội khách Kashima vẫn chủ động đá chắc.

Hiệp 2 bắt đầu.

Nhìn lại 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam nhập cuộc không bằng Kashima. Tuy nhiên, càng đá, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc lại càng tự tin, kiểm soát tốt thế trận. Tuy nhiên, họ vẫn tỏ ra hơi vội và non trong những tình huống quyết định nên không thể có được bàn thắng, dù kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn.

Bên kia chiến tuyến, Kashima chủ động chơi chậm, chắc nhưng vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Những pha lên bóng của họ luôn hàm chứa độ "sát thương" cao. Và thực tế, chính họ mới là người có 2 cơ hội rõ ràng của Shibasaki và Endo. May là thủ môn Bửu Ngọc đã chơi tập trung để xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Phía trước, U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ phải đối diện với vô vàn khó khăn nếu cứ tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 

img
 Mạc Hồng Quân (trái) và các đồng đội đọ sức với một đối thủ mạnh. Ảnh: Minh Hoàng

Phút 45+2, từ quả phạt góc bên cánh phải của Hoàng Thiên, hàng thủ Kashima cản phá bóng bật ra đến chân trung vệ Mạnh Hùng lên tham gia tấn công. Tiếc là cú sút của Mạnh Hùng trong vòng cấm lại đi rất thiếu chính xác.

Phút 44, Bửu Ngọc lại phải trổ tài cứu thua cho U23 Việt Nam sau cú dứt điểm ở góc hẹp của Endo trong vòng cấm chếch bên cánh trái.

Phút 38, từ cánh phải, hậu vệ Quang Hùng băng lên dũng mãnh. Tiếc là khi hàng thủ Kashima đã bị bỏ lại phía sau thì cú tạt vào của Quang Hùng cho Hoàng Thiên bên trong vòng cấm lại bị trung vệ đối phương bắt bài cản phá.

Phút 37, từ giữa sân, Mạnh Dũng tỉa đường chuyền rất tinh tế cho Vũ Minh Tuấn băng xuống đối mặt với thủ môn Sato. Tiếc là Minh Tuấn lại quá chậm để thủ môn đối phương băng ra cản phá thành công.

Phút 31, U23 Việt Nam tổ chức tấn công nhanh. Hậu vệ cánh Quang Hùng băng lên rất dũng mãnh bên cánh phải nhưng cú tạt bóng khá hiểm hóc của anh vào trung lộ lại không có đồng đội nào theo kịp. Bóng đi cắt ngang khung thành đội khách rất đáng tiếc.

Phút 26, thủ môn Bửu Ngọc đã phải trổ tài cứu thua cho U23 Việt Nam sau cú lốp bóng đẳng cấp ngay sát vòng cấm của Shibasaki.

Phút 25, Hoàng Thiên đánh đầu khá nguy hiểm sau khi nhận đường chuyền từ giữa sân chếch bên cánh phải.

Phút 21, Vũ Minh Tuấn tranh thủ sút xa từ cự ly khoảng 30m nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

Phút 19, U23 Việt Nam phối hợp khá nhanh bên cánh phải. Nhưng đường chuyền vào quyết định của Hoàng Thiên cho Hồng Quân bên trong vòng cấm lại thiếu độ sắc sảo để hạ gục hàng thủ cao to của Kashima.

Phút 15, Kashima tiếp tục có pha tấn công bên cánh phải quen thuộc. Tuy nhiên, pha xử lý của Endo lại khá rườm rà và kết thúc bằng cú tạt bóng quá mạnh, không có gì nguy hiểm cho khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

10 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua mà không có tình huống nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của cả hai đội. Kashima chủ động tấn công bên cánh phải với sự xuất hiện của 2 tiền vệ là Shibasaki và Endo. Tuy nhiên, hậu vệ trái Xuân Hùng của Việt Nam vẫn đang làm tốt nhiệm vụ đánh chặn.

Phút thứ 6, Shoji đã phải nhận thẻ vàng khi phạm lỗi với Hoàng Thiên để ngăn chặn một đợt phạt công bên cánh trái của U23 Việt Nam. Ngay sau đó, Văn Quyết có pha đi bóng bên cánh trái nhưng đường đưa bóng vào trung lộ của anh lại không có đồng đội nào theo kịp.

Những phút đầu tiên, U23 Việt Nam có phần bị khớp và nhập cuộc không được như ý.

Ngay đầu trận, Kashima đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Phút thứ 1, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Shibasaki treo bóng vào vòng cấm U23 Việt Nam nhưng không có gì nguy hiểm.

Trận đấu bắt đầu. Kashima giao bóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem