U23 Việt Nam phải thi đấu lúc... 8h sáng ở SEA Games 26

Thứ tư, ngày 26/10/2011 07:23 AM (GMT+7)
Hôm qua, VTV bất ngờ nhận được thông báo của BTC SEA Games 26 đề nghị thay đổi giờ phát sóng trận U23 Việt Nam - U23 Brunei vào ngày 11.11.2011. Theo đó, trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc… 8 giờ sáng.
Bình luận 0

Sốc!

Theo lịch công bố sau lễ bốc thăm chia bảng, U23 Việt Nam đụng độ U23 Brunei vào lúc 19 giờ ngày 11.11 trên sân Lebak Bulus. Cùng thời điểm này, trên sân Bung Karno, bảng A cũng có trận U23 Campuchia - U23 Singapore.

img
Trọng Hoàng và đồng đội sẽ phải thức dậy lúc 4-5h sáng để kịp ra sân thi đấu

Do VTV là đối tác mua bản quyền truyền hình phát sóng SEA Games 26 của BTC SEA Games 26, vì vậy, hôm qua VTV bất ngờ nhận được thông báo đề nghị thay đổi khung giờ phát sóng trận U23 Việt Nam - U23 Brunei của BTC SEA Games 26. Theo đó, thay vì khởi tranh lúc 19 giờ như lịch đấu cũ, trận đấu này được chuyển xuống đá lúc… 8 giờ sáng 11.11, cũng tại sân Lebak Bulus.

Thông báo của BTC SEA Games 26 gửi trực tiếp đến VTV đã khiến “nhà đài” này ngã ngửa vì bất ngờ. Phó Trưởng Ban biên tập VTV3 Phan Ngọc Tiến cho biết, ông đã sốc khi nhận được thông tin này, thậm chí phía VTV đã tưởng BTC SEA Games 26 có nhầm lẫn.

Tuy vậy, sau khi kiểm tra lại, thông tin được xác nhận rằng, do thời gian dự kiến của trận U23 Việt Nam - U23 Brunei trùng với lễ khai mạc SEA Games 26 tại Palempang, chính vì vậy chủ nhà Indonesia quyết định ưu tiên toàn bộ thời lượng sóng truyền hình cho sự kiện khai mạc, còn trận U23 Việt Nam - U23 Brunei phảI “hy sinh” chuyển sang khung giờ thi đấu mới.

Ông Tiến cũng cho hay, VTV3 luôn ưu tiên cho các trận đấu của U23 Việt Nam, cho nên, bất kể việc chủ nhà Indonesia thay đổi giờ thi đấu thế nào thì VTV3 vẫn quyết tâm điều chỉnh khung giờ để truyền trực tiếp. Dẫu vậy, nếu việc thay đổi giờ thi đấu trận U23 Việt Nam - U23 Brunei thành sự thật, đó cũng là sự kiện hi hữu bậc nhất của SEA Games lẫn bóng đá thế giới.

Trò hề & thách thức

Cuối giờ chiều qua, Ủy ban Olympic Việt Nam hay VFF đều khẳng định, họ chưa có bất kỳ thông tin về việc xáo trộn giờ thi đấu của trận U23 Việt Nam - U23 Brunei. Chỉ có điều, thông tin Indonesia điều chỉnh giờ thi đấu của loạt trận ngày 11.11 cũng chẳng có gì lạ, một khi điều ấy thành sự thật.

Bởi lẽ, Indonesia từng bị chỉ trích dữ dội về cung cách tổ chức môn bóng đá SEA Games 26, bằng chứng là mãi đến ngày 18.10, Indonesia mới cho tiến hành bốc thăm chia bảng. Ngoài ra, ngay cả việc bố trí 1 bảng đấu khởi tranh từ 3.11, 1 bảng khởi tranh ngày 9.11 cũng là lịch thi đấu chưa từng có trong tiền lệ trong lịch sử SEA Games 26.

Chuyển giờ bóng lăn xuống 8 giờ sáng đúng là trò hề mà BTC SEA Games 26 có thể “nghĩ” ra và thực hiện. Trong lịch sử bóng đá thế giới, chưa từng có trận đấu trong khuôn khổ giải quốc tế nào lại cho lăn bóng vào buổi sáng, bởi những yếu tố liên quan đến thời tiết, sự thích nghi của đồng hồ sinh học. Tuy nhiên, trường hợp Indonesia kiên quyết thay đổi giờ thi đấu, đó chắc chắn là thách thức mới đối với thầy trò Falko Goetz, dù rằng U23 Brunei là đối thủ yếu nhất nhì ở SEA Games 26.

Theo thông lệ quốc tế, đội bóng thường phải có mặt ở sân đấu chuẩn bị cho trận đấu trước 2 giờ bóng lăn. Vì thế, nếu trận U23 Việt Nam - U23 Brunei, bóng lăn lúc 8 giờ sáng, chí ít thầy trò Falko Goetz phải có mặt ở sân Lebak Bulus lúc 6 giờ.

Điều này đồng nghĩa, U23 Việt Nam phải thức dậy lúc 4-5 giờ sáng, nhồi tạm bữa sáng rồi mắt nhắm mắt mở lên đường ra sân thi đấu. Đương nhiên, muốn dậy lúc 4-5 giờ sáng, các học trò Falko Goetz sẽ bị xua đi ngủ lúc… 8 giờ tối ngày 10.11 để kịp điều chỉnh nhịp sinh học, đảm bảo thể lực.

Một trò hề nhưng lại là thách thức cho U23 Việt Nam vì vừa đá bóng, vừa lo tỉnh ngủ!

Theo Sài Gòn Giải phóng

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem