UAE sợ gì nhất khi gặp tuyển Việt Nam?

Thứ ba, ngày 05/02/2013 20:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Rashid Al Zaabi, thành viên Ban chấp hành LĐBĐ UAE, đã “bật mí” với báo giới nước này về nỗi lo lớn nhất của thầy trò HLV Mahdi Ali khi tới làm khách của tuyển Việt Nam vào ngày mai.
Bình luận 0

Theo Rashid Al Zaabi, thất bại 0-2 ở Asian Cup 2007 không phải là ám ảnh của các vị khách vùng Vịnh khi họ đối đầu với tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình ở trận khai mạc vòng loại Asian Cup 2015. Thay vào đó, yếu tố thời tiết mới là nỗi quan ngại lớn nhất của ĐT UAE.

img
Lo ngại về điều kiện thời tiết tại Việt Nam, UAE đã phải tới Hà Nội sớm hơn kế hoạch một ngày để làm quen. Ảnh: UAE FA.

"Lo ngại duy nhất và cũng là lớn nhất mà chúng tôi có thể phải đối mặt khi đọ sức với tuyển Việt Nam tại Hà Nội, là…mưa. Trời mưa sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới ĐT UAE vì các cầu thủ không quen chơi bóng trong điều kiện thời tiết như vậy. Chúng tôi hy vọng ở thời điểm thi đấu, trời sẽ không đổ mưa”. Rashid Al Zaabi tiết lộ.

Còn trên phương diện chuyên môn, quan chức của LĐBĐ UAE này tỏ ra rất tự tin. “Các tuyển thủ của UAE có kỹ thuật tốt hơn Việt Nam. Đội bóng của chúng tôi cũng có rất nhiều sự tự tin nhờ chiếc thắng ở Cúp vùng Vịnh vừa qua. Tinh thần của đội cũng đang lên rất cao.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là ĐT UAE được phép chủ quan. Đây không phải là một trận đấu dễ dàng khi chúng tôi chơi trên sân khách”, Rashid Al Zaabi cho biết.

Trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, UAE thắng 2 và thua 1. Cách đây 3 năm trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Á, họ đánh bại tuyển Việt Nam 1-0 ở lượt đi và thắng 5-0 ở lượt về. Còn tại VCK Asian Cup 2007, đội bóng vùng Vịnh này để thua tuyển Việt Nam với tỷ số 0-2 ở sân Mỹ Đình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem