Ukraine: Một lãnh đạo đảng bị bắn bốn phát đạn

Thứ sáu, ngày 07/01/2011 17:00 PM (GMT+7)
Dân Việt – Vừa bước xuống từ ô tô để vào nhà, Chủ tịch Đảng các nhà công nghiệp và doanh nghiệp Ukraine, ông Alexander Korobchinsky, bị bắn liền bốn phát đạn. Ông tử vong khi được đưa vào viện.
Bình luận 0
img
Một góc thành phố cảng Odessa
Ảnh: Wiki

Vụ việc xảy ra ngày 5-1 tại thành phố cảng Odessa của Ukraine. Ông Korobchinsky đã bị bắn 4 phát đạn vào người khi vừa từ ô tô đi vào nhà. Vết thương quá nặng khiến vị chính khách này tử vong trong bệnh viện.

Trong một buổi họp báo sau đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Viktor Ratusnhiak cho rằng vụ sát hại này có thể có liên quan tới các giao dịch làm ăn của ông Korobchinsky.

Ông Korobchinsky được bầu làm Chủ tịch Đảng các nhà công nghiệp và doanh nghiệp Ukraine tại Đại hội VII của đảng này hồi tháng 11-2009. Cuối năm 2010, ông ra tranh cử ghế Thị trưởng Odessa, nhưng đã thất bại.

Người đứng đầu Học viện đầu tranh vì nhân quyền Odessa, ông V.Kochetov, đặt ra một giả thiết rằng: “Đây có thể là một âm mưu chính trị. Đây có thể chưa phải là nạn nhân cuối cùng. Rất tiếc cho Korobchinsky, ông ấy quả là một con người tốt”.

Theo Urani
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem