Ùn tắc hơn 600 lần trong 9 tháng, người dân TP.HCM "sợ" đường Xô Viết Nghệ Tĩnh

Diệu Bình Thứ ba, ngày 22/10/2024 11:58 AM (GMT+7)
Ùn tắc 615 lần trong 9 tháng, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ Bạch Đằng đến ngã năm Đài Liệt sĩ) trở thành nỗi ám ảnh của người dân TP.HCM khi lưu thông qua tuyến đường này.
Bình luận 0

Ghi nhận của PV Dân Việt, vào giờ tan tầm hàng ngày, dòng xe phủ kín mặt đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn một chiều từ nút giao Hàng Xanh đến ngã 5 Đài Liệt sĩ, quận Bình Thạnh. Xe máy, ô tô, xe buýt... chen chúc nhau nối thành hàng dài là cảnh thường xảy ra tại đoạn đường này.

Đặc biệt, từ ngã tư Hàng Xanh đi thẳng tuyến Xô Viết Nghệ Tĩnh liên tục xảy ra "xung đột" với các hướng rẽ trái sang Bạch Đằng, D5… nhiều xe rẽ trái, phải, cắt ngang khiến giao thông trở nên hỗn loạn.

img

Dòng xe phủ kín mặt đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn 1 chiều vào giờ tan tầm, gây ùn tắc nghiêm trọng. Ảnh: D.B

Các hẻm nhỏ kết nối các đường xung quanh đường Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng kẹt cứng. Đoạn đường chưa tới 1 km nhưng người dân "toát mồ hôi" để di chuyển, nhiều người phải xếp hàng chờ để nhích lên phía trước.

Anh Nguyễn Nam (trú quận Bình Thạnh) cho biết, đoạn đường này là "ác mộng" của anh và nhiều người khác khi đi qua đây vào giờ cao điểm.

"Chưa tới 1 km đường mà mất gần 40 -50 phút để đi chuyển, đó là chưa kể trời mưa. Đi qua đường này vào giờ cao điểm thì thà đi bộ còn nhanh hơn nhiều", anh Nam chia sẻ.

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh là trục chính kết nối khu vực trung tâm về quốc lộ 13, đại lộ Phạm Văn Đồng phía Đông Bắc TP. Từ Hàng Xanh tới ngã năm Đài Liệt sĩ, đường chuyển thành một chiều và cũng là đoạn kẹt xe triền miên nhiều năm nay, đặc biệt là giờ tan tầm.Trước tình trạng trên, đa số người tham gia giao thông đều mong muốn cơ quan chức năng có các giải pháp hiệu quả để người dân thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

img

Phương tiện giao thông chen chúc nhau di chuyển. Ảnh: D.B

Có nhà ở tại TP.Thủ Đức, chị Hà Mai cho hay, vì tính chất công việc, mỗi ngày phải đối mặt với tình trạng kẹt xe nghiêm trọng tại trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến ngã năm Đài Liệt sĩ.

"Tôi mất rất nhiều thời gian chỉ để di chuyển đến và về giữa chỗ làm và nơi ở. Nhiều hôm kẹt xe tôi phải mất đến hơn 2 tiếng đồng hồ cho quãng đường chưa tới 10 km. Với người làm giờ hành chính như tôi, tuyến đường này thực sự là nỗi ám ảnh", chị Mai chia sẻ.

Theo thống kê, trong 9 tháng năm 2024, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ Bạch Đằng đến ngã năm Đài Liệt sĩ) ùn tắc 615 lần; giao lộ Đinh Bộ Lĩnh ùn tắc 588 lần và nút giao thông Hàng Xanh là 161 lần. Đây cũng là ba "điểm đen" ùn tắc giao thông nói riêng của quận Bình Thạnh và của TP.HCM nói chung.

img

Dòng người nối đuôi nhau, nhích từng chút một đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh: D.B

Để giảm áp lực giao thông cho khu vực, Sở GTVT TP.HCM đã đề xuất chính quyền thành phố ưu tiên đầu tư mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh trong giai đoạn từ nay tới năm 2030.

Trong đó, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh sẽ triển khai trên đoạn dài 2km, từ Hàng Xanh tới chân cầu Bình Triệu (gồm một đoạn quốc lộ 13 qua bến xe Miền Đông). Mặt đường được mở rộng lên 30m và xây nút giao Đài Liệt sĩ theo phương án đảo vòng xoay kết hợp hầm chui. Dự án có tổng vốn khoảng 7.000 tỷ đồng.

img

Đường đường Xô Viết Nghệ Tĩnh từ nút giao Hàng Xanh đến ngã năm Đài Liệt sĩ là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông. Ảnh: D.B

Đồng thời, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu đơn vị tư vấn đưa thêm phương án nghiên cứu làm các đường trên cao ở các cửa ngõ vào quy hoạch chung của thành phố. Bao gồm quốc lộ 13, quốc lộ 1, quốc lộ 22, đường trục Bắc - Nam và cầu đường Bình Tiên. Đây có thể sẽ là giải pháp hiệu quả đối với tình hình giao thông hiện tại của TP.HCM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem