Ưu tiên hỗ trợ việc làm cho đối tượng yếu thế

Thứ bảy, ngày 10/12/2011 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiến lược việc làm giai đoạn 2011 - 2020 được xây dựng nhằm hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế hướng tới mục tiêu việc làm bền vững, ổn định.
Bình luận 0

Ngày 9.12, tại Hội thảo chiến lược việc làm Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, 10 năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm nhiều hơn và tốt hơn cho người lao động, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, sự đổi mới về khoa học công nghệ, sự phân công lao động ngày càng sâu sắc, những yêu cầu về việc làm bền vững, việc làm xanh sẽ mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho Việt Nam.

Vì vậy, chiến lược việc làm giai đoạn 2011 - 2020 được xây dựng nhằm hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế hướng tới mục tiêu việc làm bền vững, ổn định. Mục tiêu của Dự thảo Chiến lược việc làm đến năm 2020 đang được Bộ LĐTBXH soạn thảo là “Ứng phó với những thách thức về thị trường lao động và thúc đẩy tăng trưởng bền vững”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem