Uzbekistan – Việt Nam (3-1): Lực bất tòng tâm

Thứ ba, ngày 15/10/2013 22:15 PM (GMT+7)
Trước đội chủ nhà Uzbekistan được đánh giá cao hơn về mọi mặt, đội tuyển Việt Nam đã bị lép vế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Kết quả là các chàng trai áo đỏ đã phải đón nhận thất bại với tỷ số 3-1.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
Sự tỏa sáng của Trọng Hoàng cũng không thể giúp ĐT Việt Nam tránh khỏi thất bại (ảnh: Bóng đá số).

Uzbekistan:Nesterov, Artyom, Anzur, Vitaliy, Alexander, Sanjar, Timur, Server, Akhmedov, Gadoev, Akmal.

Việt Nam:Thanh Bình, Văn Hoàn, Gia Từ, Phước Vĩnh, Văn Nhiên, Ngọc Duy, Sỹ Cường, Thành Lương, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Anh Đức.

Với ưu thế sân nhà, Uzbekistanđã chủ động tràn lên tấn công và liên tục dồn ép đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, các chàng trai của chúng ta vẫn bình tĩnh chống đỡ các đợt lên bóng của đội bạn.

Mặc dù liên tục dồn ép đội tuyển Việt Nam, song các pha phối hợp của Uzbekistan lại khá đơn giản nên không thể xuyên thủng được hàng thủ thi đấu tập trung của Việt Nam. Khi hiệp thi đấu thứ nhất đã bước sang phút bù giờ, đội chủ nhà có cơ hội tốt để mở tỷ số nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Akmal lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình bên phía Việt Nam.

Ngay đầu hiệp hai, ĐT Việt Nam đã có sự điều chỉnh nhân sự đầu tiên. Văn Thắng được tung vào sân thay Thành Lương. Thế nhưng, sự điều chỉnh này vẫn không thể giúp các chàng trai áo đỏ tạo ra thế trận cân bằng hơn.

Trước sức ép không ngớt của các cầu thủ Uzbekistan, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã phải chỉ đạo các học trò chơi áp sát nhằm hạn chế khả năng phối hợp của đối phương.

Với hy vọng tạo ra bước ngoặt trong giai đoạn nửa cuối hiệp hai, HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếp tục tung “con át chủ bài” Công Vinh vào sân thay Ngọc Duy. Tuy vậy, khi Công Vinh vừa vào sân chưa lâu, ĐT Việt Nam đã phải đón nhận bàn thua đầu tiên ở phút 69.

Từ bên ngoài vòng cấm, Rashidov tung ra cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Thanh Bình, mở tỷ số cho Uzbekistan. Chưa dừng lại ở đó, đúng 5 phút sau, Âu Văn Hoàn đã có pha đá phản lưới nhà, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Không còn gì để mất, đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực đẩy cao đội hình trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Mặc dù vậy, đội bóng của chúng ta chỉ có thể gỡ lại một bàn danh dự ở phút 78 do công của Trọng Hoàng.

Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Sergeev đã lập công, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà Uzbekistan.

Với 3 trận toàn thua, đội tuyển Việt Nam đã chính thức hết cơ hội đoạt vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2015.

Trong một diễn biến khác, U23 Việt Nam đã có chiến thắng 3-1 trước U23 Myanmar để kết thúc tốt đẹp chuyến du đấu tại nước này. Sớm bị dẫn trước nhưng nhờ hai pha lập công của Văn Quyết, Mạnh Dũng cùng pha đá phản lưới nhà của Zaw Min Tun đã giúp U23 Việt Nam có được thắng lợi chung cuộc.


Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem