Giới trẻ Việt ngồi la liệt trong hành lang trung tâm thương mại đợi mua giày.
Từ lâu, văn hóa xếp hàng đã trở thành thói quen của người Việt nói chung và các tín đồ thời trang nói riêng. Vậy nên, bạn cũng không bất ngờ với những cái tít dài được giật như: Fan xếp hàng dài dưới mưa chờ Mỹ Tâm ký đĩa, giới trẻ xếp hàng đợi mua trà sữa hot nhất Đài đổ bộ Việt Nam, Iphone X vừa ra lò: người từ khắp nơi vạ vật, ngủ ngoài đường xếp hàng dài chờ mua...
Khi mà bạn muốn sở hữu một món đồ nào đó, tiền không phải là tất cả tức là bạn đang chờ đợi một siêu phẩm từ một thương hiệu thời trang nào đó. Thứ đủ tạo nên sự hấp dẫn để các bạn trẻ chịu đánh đổi cả tiền và thời gian, công sức để mua cho bằng được.
Cùng điểm qua một số sự kiện thời trang gây được tiếng vang lớn tại Việt Nam, thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham dự và họ phải xếp hàng dài hơn cả nghìn km để đợt tới giờ mở cửa.
Không chỉ xếp hàng đợi mua, nhân viên của cửa hàng còn phát khóa nhựa để các tín đồ thời trang tự bảo quản đồ đạc tránh trộm cắp.
Giới trẻ Sài Gòn xếp hàng trước tòa nhà Bitexco để mua giày hiệu
Cuối năm 2017, có hơn 1.000 bạn trẻ đã tham dự sự kiện của nhóm mê giày hiệu Hôm Nay Bạn Mặc Gì (HNBMG). Nếu là một trong những tín đồ của sneaker và thời trang đường phố, bạn chắc hẳn sẽ biết được sự kiện hoành tráng này. Hơn nữa, đây không phải là sự kiện thường niên nên càng khiến các bạn trẻ háo hức hơn. HNBMG đã tổ chực sự kiện SOLE EX - một trong những triển lãm về sneaker và street wear lớn nhất tại sân vận động Quần Ngựa, Hà Nội mới đủ sức chứa của các "dân chơi" sneaker thứ thiệc.
Vào khoảng thời gian đầu tháng 4.2016, giới trẻ Sài Gòn trắng đêm thức chờ cửa hàng duy nhất ở Việt Nam bán dòng giày phiên bản giới hạn của adidas. Được biết, khoảng 9h sáng cửa hàng mới mở cửa đón khách nhưng từ 12g đêm ngày hôm trước, nhiều bạn trẻ đã"cắm trại qua đêm ở đây. Sự khan hiếm về số lượng của dòng giày mới là một thách thức cho những người mua hàng. Vì vậy, dù mất công xếp hàng đợi mua nhưng tới lượt thì hết hàng hoặc không còn size chân.
Thêm những nguyên tắc mua giày của các thương hiệu khi ra mắt một sản phẩm nào mới mà nhất định bạn không nên bỏ qua:
- Mỗi người chỉ được mua 1 đôi đúng với size chân của họ.
- Giới hạn thời gian mua giày trong khoảng từ 15 phút tới 30 phút với nhóm khoảng 15 người, tùy theo chính sách của từng thương hiệu.
- Đăng kí số thứ tự online là một cách "xếp hàng" để mua được đôi giày "siêu phẩm".
- Yeezy v1 là dòng giày của adidas được kết hợp cùng với chàng rapper Kanye West - chồng của cô Kim siêu vòng 3 ra chính sách mỗi người được mua 2 đôi nhưng do tranh chấp gay gắt quá và không công bằng cho những người muốn mua mà không được. Vì vậy, một đôi duy nhất cho một người mua là con số được chốt cuối cùng.
Ngày 14.4, giới trẻ Sài Gòn "cắm trại" thâu đêm để mua Yeezy 500 Blush với giá 5,3 triệu đồng.
Dòng người kéo dài, xếp ngay ngắn là hình ảnh thường thấy của giới trẻ mỗi khi có dòng giày mới được tung bán.
Văn hóa xếp hàng mua đồ hiệu có từ khá lâu trên thế giới. Trên con phố Lafayette, New York trời mưa tầm tã vẫn không ngăn được bước chân các tín đồ thời trang vẫn kiên trì đứng xếp hàng chờ mua giày.
Thời tiết cũng không thành vấn đề một khi đã "trót yêu" Supreme
Xếp hàng đợi mua giày là văn hóa của các tín đồ sneaker nói riêng được hình thành bởi giới trẻ trên khắp hành tinh.
Vì đâu mà giới trẻ lại thích thú những chiếc áo phông in chữ thô thiển?
Vui lòng nhập nội dung bình luận.