Văn Quyến bị SLNA cắt hợp đồng trước hạn

Thứ sáu, ngày 26/10/2012 14:33 PM (GMT+7)
Chưa có văn bản nhưng phía SLNA thông báo trước cho Văn Quyến sẽ thanh lý hợp đồng với anh ít ngày tới.
Bình luận 0

Cuối cùng, tương lai của Văn Quyến ở CLB SLNA cũng được định đoạt. Sau nhiều năm cưu mang nhưng chẳng thu được cái gì, đội bóng xứ Nghệ quyết định không giữ lại Văn Quyến nữa. Trong một thông báo mới nhất của Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm với Văn Quyến, ông này nói rõ CLB đang chuẩn bị các thủ tục thanh lý hợp đồng và nếu không có gì thay đổi, Quyến sẽ phải ra đi trước mùa giải 2013.

img
Văn Quyến không có nhiều đóng góp cho đội bóng nhiều năm qua.

Đây thực sự là một tin dữ với Văn Quyến. Kể từ khi trở về sau bản hợp đồng cho mượn với Sài Gòn Xuân Thành, Văn Quyến vẫn tập luyện chăm chỉ để tìm cơ hội được ra sân.

“Nguyện vọng lớn nhất của tôi là được ở lại thi đấu cho đội bóng quê hương. Tôi vẫn nợ đội bóng, nợ người hâm mộ nhiều lắm. Tôi hy vọng 3 tháng trước mùa giải sẽ nỗ lực tập luyện để lấy lại phong độ”, Văn Quyến từng tâm sự trước đó.

Thực tế, SLNA đã không có kế hoạch sử dụng Văn Quyến từ nhiều mùa giải qua. HLV Hữu Thắng dễ dàng nhận ra Văn Quyến khó có thể tìm lại hình ảnh của mình năm nào.Tuy nhiên ở Nghệ An, Quyến vẫn thực sự là một thương hiệu. Ngay cả Nhà tài trợ cũng từng ghi rõ trong hợp đồng là phải giữ Văn Quyến bằng mọi giá.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Những giá trị cũ đã không còn hợp với hoàn cảnh hiện tại. Ngân hàng Bắc Á phải giảm mức tài trợ xuống mức thấp kỷ lục, còn ngân sách của tỉnh cũng chỉ đủ đáp ứng một phần nào. Trong nỗi lo cơm áo gạo tiền đó, thì những việc cần làm ngay với đội bóng xứ Nghệ chính là một kế hoạch thắt chặt chi tiêu để cầm cự ở thời điểm khó khăn này.

Mức lương của Văn Quyến vẫn lĩnh đủ 30 triệu đồng mỗi tháng, chưa kể thưởng là quá cao với một đội bóng nghèo như SLNA và với những gì Văn Quyến đóng góp cho CLB. Điều đó ít nhiều gây tâm lý đến các cầu thủ khác trong đội. Chính vì thế, dù vẫn rất yêu thương Văn Quyến nhưng lãnh đạo đội bóng buộc phải thanh lý hợp đồng, coi như giải thoát cho cả hai.

“Tôi rất buồn sau khi nhận được thông báo của chú Chiêm. Mọi nỗ lực của tôi đã không đem lại kết quả gì. Tôi vẫn không lấy được lòng tin của lãnh đạo CLB. Thực sự là tôi cảm thấy rất buồn và thất vọng về mình lúc này”, Văn Quyến tâm sự.

Mới chỉ là thông báo miệng nhưng khó có chuyện lãnh đạo CLB SLNA thay đổi quyết định. SLNA sẽ phải đền bù hợp đồng một năm còn lại, nhưng đó chẳng phải là câu chuyện mà nhiều người quan tâm sau khi mối lương duyên tưởng như sẽ gắn bó trọn đời giữa hai bên.

V-League hoàn toàn không có cửa cho Văn Quyến, còn hạng Nhất cũng chẳng dễ nếu Văn Quyến không tiếp tục nỗ lực tập luyện thời gian tới.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem