Vẫn sống với nhà nghiêng vì... chưa đến lúc đổ (?!)

Thứ tư, ngày 06/04/2011 13:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dù tòa nhà số 14 ngõ 91 đường Nguyễn Chí Thanh có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào nhưng chủ nhân và người làm ở tòa nhà đối diện vẫn chưa chịu dọn đi vì cho rằng nó chưa... đổ.
Bình luận 0

Chị Oanh, chủ tòa nhà đối diện với tòa nhà số 14 ngõ 91 phố Nguyễn Chí Thanh cho biết, cả đêm qua đi ngủ nhờ nhà người bạn, do lạ nhà chẳng ngủ được nên mới sáng sớm đã phải về nhà thăm nom, theo dõi diễn biến của tòa nhà bên cạnh.

img
Nhà cô Oanh nằm đối diện với tòa nhà bị nghiêng.

Nhà chị Oanh là tòa nhà 4 tầng, có hai mặt tiền, một mặt quay vào ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng, một mặt hướng ra ngõ 91. Nhà chị Hoa kinh doanh quán phở và rượu dân tộc bên mặt đường ngõ 91, còn mặt đường Huỳnh Thúc Kháng cho một người phụ nữ tên Thủy thuê để bán hàng tạp hóa và đồ lưu niệm.

img
Khu vực xung quanh tòa nhà số 14 vẫn đang được phong tỏa

Nhà chị Oanh ở đối diện với tòa nhà số 14, nếu có sự cố, nhà chị Oanh chắc chắn bị ảnh hưởng nặng nề nhất, tuy nhiên, cho đến nay, tất cả đồ đạc, hàng hóa... trong tòa nhà vẫn chưa được di chuyển. 

Chị Oanh cho biết: "Sểnh nhà ra thất nghiệp, giờ chuyển đồ ra thì biết ở đâu. Tiền đâu mà ra ở ngoài. Chuyển hết đồ đạc ra đường thì biết mang đi đâu.  Họ hàng, bạn bè người ta chỉ cho ngủ nhờ thôi, chứ ai cho để nhờ đồ. Bao nhiêu thứ chứ có ít đâu."

img
Chị Thủy (phải) đến mang một số đồ lặt vặt. Đồ đạc còn lại vẫn nằm nguyên trong cửa hàng, chưa được di chuyển

Sáng nay, cả chị Oanh lẫn chịThủy đồng loạt nghỉ bán hàng do không có người mua. "Chặn thế này, ai vào ăn nữa đâu mà bán. Quán phở và quán rượu của nhà tôi thiệt hại cả vài triệu đồng một ngày đấy" - chị Oanh nói.

Trong khi đó, chị Thủy cũng đến để mang đi một ít đồ lặt vặt. Đồ đạc, hàng hóa của gian hàng nhà chị Thủy cũng vẫn nằm nguyên trong cửa hàng.

img
Chị Oanh cho rằng, tòa nhà số 14 đã bị nghiêng từ nhiều năm trước và chưa thể đổ được.

Cả chị Oanh và chị Thủy đều cho rằng, tòa nhà số 14 đã bị nghiêng từ vài năm trước, chưa thể đổ ngay được nên không phải di chuyển đồ đạc, vật dụng đi nơi khác. Tuy nhiên chị Oanh vẫn cảnh giác. "Tối tôi đi ngủ nhờ, ban ngày về trông nhà, có dấu hiệu nhà sập thì chạy vẫn kịp. Đồ đạc mất thì lại sắm mới, mạng người mới quan trọng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem