Vận tải biển
-
Mỹ dường như không hài lòng khi một số tàu Nga bị nước này trừng phạt vẫn tiếp tục buôn bán với Ấn Độ.
-
Ngành công nghiệp vận tải biển được thống trị bởi một vài doanh nghiệp lớn như Maersk, COSCO Shipping và Evergreen...
-
Kế hoạch kiểm soát các tuyến vận tải biển phía bắc của Tổng thống Nga Vladimir Putin, bao gồm cả Biển Bắc, đang gặp phải khó khăn không nhỏ.
-
Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Moscow đã phải chịu hàng loạt các biện pháp trừng phạt. Những động thái của phương Tây nhằm mục tiêu làm suy yếu nền kinh tế Nga, tuy nhiên trong một thế giới toàn cầu hóa thì mọi hành động đều có hậu quả.
-
Quý 1/2022, VIMC ghi nhận khối vận tải biển tiếp tục có kết quả tích cực với lợi nhuận toàn khối ước đạt 467 tỷ đồng.
-
ảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã được đánh giá là cảng hoạt động hiệu quả đứng thứ 13 toàn cầu, theo Báo cáo CPPI 2021 vừa được WB công bố.
-
Năm 2021, chi phí logistics tại Việt Nam chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa trong khi mức chi phí này trên thế giới hiện chỉ khoảng 10,6%. Chi phí logistics đã và đang là “gánh nặng” trên vai các doanh nghiệp xuất khẩu và tình trạng này còn có thể nặng nề hơn trong năm nay.
-
Năm 2021, chi phí logistics tại Việt Nam chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa trong khi mức chi phí này trên thế giới hiện chỉ khoảng 10,6%. Chi phí logistics đã và đang là “gánh nặng” trên vai các doanh nghiệp xuất khẩu và tình trạng này còn có thể nặng nề hơn trong năm nay.
-
Không chỉ tăng cước vận tải, các hãng tàu còn trễ thời gian giao hàng, khiến doanh nghiệp xuất khẩu gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến uy tín, cũng như khả năng cạnh tranh.
-
Do sự tăng nóng của giá xăng dầu nên chi phí logistics mà doanh nghiệp xuất khẩu phải chịu đang vượt quá giới hạn do không thể khống chế mức trần. Trước các áp lực về giá nguyên liệu và chi phí logistics, nhiều doanh nghiệp đang phải tính toán lại chuỗi sản xuất của mình...