Vận tải biển
-
Trong buổi tổ chức đối thoại giữa 4 doanh nghiệp và Cục Hải quan TP.HCM diễn ra sáng hôm qua (5/12), theo lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM, trong 4 doanh nghiệp được mời chỉ có 1 doanh nghiệp đến dự. Tuy nhiên, phía 4 doanh nghiệp lại phản pháo rằng họ không cử ai đến, người đại diện này là… giả.
-
Theo đại diện Cục Hàng hải Việt Nam, ngoài việc chi phí nhiên liệu lấn át trong chi phí hoạt động của tàu, doanh nghiệp còn gặp khó về tình hình khan hiếm nhiên liệu.
-
Xuất khẩu các ngành hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu đang được hưởng lợi nhờ giá cước tàu giảm, còn nhiều ngành hàng khác vẫn khá khó khăn
-
Xuất khẩu xi măng, clinker đang đối mặt với sụt giảm mạnh sản lượng và kim ngạch, sau khi cán mốc xuất khẩu kỷ lục gần 46 triệu tấn trong năm 2021.
-
Trong năm 2021, lượng hàng vận tải bằng đường hàng không đã tăng 18,7% so với năm trước. Khối lượng đạt mức tốt nhất trong vòng 10 năm.
-
Các hãng vận tải biển hủy hàng chục chuyến tàu container đã lên lịch trình trên các tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới trong tháng 10 này, thời kỳ thường được xem là mùa cao điểm của họ.
-
Tiêu thụ nội địa chỉ khoảng 60 triệu tấn/năm, kênh xuất khẩu sụt giảm do Trung Quốc giảm mua clinker từ Việt Nam, dư thừa xi măng đang ở mức báo động với nhiều doanh nghiệp cũng như toàn ngành.
-
Cục Hàng hải Việt Nam đề xuất phát triển đội tàu vận tải biển quốc tế Việt Nam theo 2 giai đoạn.
-
Mỹ dường như không hài lòng khi một số tàu Nga bị nước này trừng phạt vẫn tiếp tục buôn bán với Ấn Độ.
-
Ngành công nghiệp vận tải biển được thống trị bởi một vài doanh nghiệp lớn như Maersk, COSCO Shipping và Evergreen...