Vận tải hàng hóa
-
Cầu Làng Giàng có chiều dài toàn cầu 438m, chiều rộng toàn cầu 12m, mặt xe chạy rộng 11m, có nhịp thông thuyền dài 120m và có nhịp dài nhất vượt sông Hồng ở Lào Cai hiện nay.
-
Dự án Thừa Thiên Huế đang tìm nhà đầu tư có vốn khoảng 1.600 tỷ đồng, thời hạn hoạt động 50 năm, tiến độ thực hiện dự án 30 tháng.
-
Dù chưa có quyết định chính thức về mức phí được áp dụng tại cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, nhưng với mức giá dự kiến cao nhất lên đến 432.000 đồng/xe, Hiệp hội vận tải ô tô An Giang đã lên tiếng kiến nghị các cơ quan chức năng giảm mức thu phí đối với dự án này.
-
Mặc dù có những lợi thế về giá cả, khối lượng vận chuyển lớn, an toàn và hạn chế phát thải ra môi trường, nhưng đến nay mức độ đáp ứng của vận tải thủy nội địa vẫn rất khiêm tốn với tiềm năng. Trong 5 tấn hàng hóa lưu thông, mới có 1 tấn hàng hóa được vận chuyển bằng đường thủy nội địa.
-
Trong các ngày 15 và 16/4, một số tuyến đường sắt liên vận vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu giữa một số địa phương Trung Quốc như Tứ Xuyên, An Huy với Việt Nam đã đi vào khai thác.
-
Việc Trung Quốc phong tỏa các thành phố lớn vì mục tiêu Zero Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, người nhập hàng hóa về Việt Nam.
-
Theo tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố đang dần ổn định trở lại.
-
Dự kiến ngay trong năm nay, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ chuẩn bị các bước để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ (QL) 62.
-
Muốn chuyển phương thức vận tải hàng hóa xuất khẩu từ đường bộ sang đường biển, trước hết doanh nghiệp phải thay đổi tư duy.
-
Nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực vận tải biển đang lần lượt công bố báo cáo tài chính với mức lợi nhuận dương sau nhiều năm ảm đạm kéo dài.