Vận tải hàng hóa
-
Dù chưa có quyết định chính thức về mức phí được áp dụng tại cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, nhưng với mức giá dự kiến cao nhất lên đến 432.000 đồng/xe, Hiệp hội vận tải ô tô An Giang đã lên tiếng kiến nghị các cơ quan chức năng giảm mức thu phí đối với dự án này.
-
Mặc dù có những lợi thế về giá cả, khối lượng vận chuyển lớn, an toàn và hạn chế phát thải ra môi trường, nhưng đến nay mức độ đáp ứng của vận tải thủy nội địa vẫn rất khiêm tốn với tiềm năng. Trong 5 tấn hàng hóa lưu thông, mới có 1 tấn hàng hóa được vận chuyển bằng đường thủy nội địa.
-
Trong các ngày 15 và 16/4, một số tuyến đường sắt liên vận vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu giữa một số địa phương Trung Quốc như Tứ Xuyên, An Huy với Việt Nam đã đi vào khai thác.
-
Việc Trung Quốc phong tỏa các thành phố lớn vì mục tiêu Zero Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, người nhập hàng hóa về Việt Nam.
-
Theo tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hoạt động vận tải trên địa bàn thành phố đang dần ổn định trở lại.
-
Dự kiến ngay trong năm nay, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ chuẩn bị các bước để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ (QL) 62.
-
Muốn chuyển phương thức vận tải hàng hóa xuất khẩu từ đường bộ sang đường biển, trước hết doanh nghiệp phải thay đổi tư duy.
-
Nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực vận tải biển đang lần lượt công bố báo cáo tài chính với mức lợi nhuận dương sau nhiều năm ảm đạm kéo dài.
-
Mua chưa tới 1 USD/kg thanh long của nông dân nhưng bán sang Mỹ giá 20 USD/kg, một doanh nghiệp trái cây bị nông dân "tố" là "ăn dày". Nhưng thực tế, giá tăng là do cước vận tải đã tăng phi mã.
-
Theo ông Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, trước tình trạng ùn tắc hàng hóa nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, điều chuyển hàng hóa bằng đường bộ sang đường biển cho doanh nghiệp.