Vàng tiếp tục giảm về 41,3 triệu đồng/lượng

Thứ tư, ngày 08/05/2013 13:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng nay (8.5), giá vàng trong nước giảm thêm 150.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.
Bình luận 0

Tại Hà Nội, tập đoàn vàng bạc đá quý Doji công bố giá vàng SJC giữa buổi sáng trao đổi ở mức 41,19 – 41,29 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận công bố giá vàng miếng hiệu Phượng Hoàng PNJ-DAB lúc 09 giờ 45 mua – bán tương ứng là 40,55 – 41,15 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố giá vàng SJC (áp dụng cho thị trường thành phố Hồ Chí Minh) cùng thời điểm mua vào 41,15 triệu đồng/lượng, bán ra 41,3 triệu đồng/lượng.

img
Vàng quốc tế giảm đã khiến giá trị khoản đầu tư vàng của một số quỹ đầu tư lớn trên thế giới mất giá

Việc các quỹ đầu tư vàng lớn trên thế giới không ngừng bán ra đã khiến giá vàng quốc tế tiếp tục sụt giảm. Khép phiên giao dịch đêm 7.5 tại New York (Mỹ), vàng giao tháng Sáu giảm 1,3% còn 1.448,8 USD/Oz.

Khối lượng giao dịch được ghi nhận cao hơn 22% so với mức trung bình trong 100 ngày, nhưng chủ yếu là các hợp đồng bán ra. Thống kê của hãng tin Bloomberg (Hoa Kỳ) cho biết, đợt giảm giá mạnh của vàng hồi giữa tháng Tư đã khiến giá trị khoản đầu tư kim loại quý của tỷ phú John Paulson “bốc hơi” 27%.

Trong khi tỷ giá EUR/USD ít biến động thì một số yếu tố cơ bản khác cũng tác động tiêu cực lên giá vàng. Cụ thể, giá dầu thô hôm qua giảm, với các hợp đồng dầu ngọt, nhẹ giao tháng Sáu còn 95,48 USD/thùng; chứng khoán toàn cầu từ Mỹ đến châu Á đều tăng, nhờ các thông tin kinh tế cơ bản tốt.

Bộ trưởng tài chính Hà Lan Jeroen Dijsselbloem hôm qua đã thảo luận một số chi tiết về dự án ngân hàng mới của liên minh châu Âu, với những quy định mới về luật ngân hàng, những tiêu chuẩn phổ biến về tiền gửi ngân hàng có bảo đảm và kế hoạch giải quyết khủng hoảng cho các ngân hàng khu vực, sẽ được đệ trình trong tháng Sáu.

Trong nước, tỷ giá bình quân liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 20.828. Tỷ giá giao dịch của ngân hàng thương mại là 20.910 – 20.960 (mua vào – bán ra).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem