Vệ tinh phát hiện tàu Vinalines trước khi mất tích

Thứ tư, ngày 28/12/2011 09:35 AM (GMT+7)
Hôm qua ông Albert Antoine, người gốc Việt, hiện sống tại Singapore, Giám đốc điều hành vùng châu Á - Thái Bình Dương của Công ty exactEarth (Canada), cho biết vệ tinh của công ty phát hiện tàu Vinalines Queen vào thời điểm cuối cùng là 12 giờ 28 phút ngày 24.12.2011 (giờ UTC, tức 19 giờ 28 phút cùng ngày theo giờ Việt Nam).
Bình luận 0

ExactEarth chuyên cung cấp thông tin nhận diện tự động qua vệ tinh (AIS) tàu bè trên khắp thế giới.

Ông Albert Antoine nhận định tốc độ tàu thời điểm đó như vậy là khá thấp, có thể do ảnh hưởng của thời tiết. Nếu tàu gặp sự cố, thiết bị phát tín hiệu trục trặc, hoặc bị chìm xuống nước thì vệ tinh không còn nhận diện được nữa.

Cùng ngày, ông Antoine cũng gửi cho Cục Hàng hải Việt Nam danh sách những con tàu đang di chuyển trong vùng biển mà tàu Vinalines Queen gặp nạn. Trong đó, gần nhất với lộ trình dự đoán của Vinalines Queen là tàu hàng SILS cắm cờ Thụy Sĩ (lộ trình và thông tin tàu SILS vào thời điểm 7 giờ 57 phút 55 giây ngày 27.12.2011, giờ UTC).

Theo Thanh Niên
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem