ExactEarth chuyên cung cấp thông tin nhận diện tự động qua vệ tinh (AIS) tàu bè trên khắp thế giới.
Ông Albert Antoine nhận định tốc độ tàu thời điểm đó như vậy là khá thấp, có thể do ảnh hưởng của thời tiết. Nếu tàu gặp sự cố, thiết bị phát tín hiệu trục trặc, hoặc bị chìm xuống nước thì vệ tinh không còn nhận diện được nữa.
Cùng ngày, ông Antoine cũng gửi cho Cục Hàng hải Việt Nam danh sách những con tàu đang di chuyển trong vùng biển mà tàu Vinalines Queen gặp nạn. Trong đó, gần nhất với lộ trình dự đoán của Vinalines Queen là tàu hàng SILS cắm cờ Thụy Sĩ (lộ trình và thông tin tàu SILS vào thời điểm 7 giờ 57 phút 55 giây ngày 27.12.2011, giờ UTC).
Theo Thanh Niên
Vui lòng nhập nội dung bình luận.