VFF đổi lịch đấu, các HLV “ngậm bồ hòn...”

Thứ năm, ngày 07/07/2011 06:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xung quanh quyết định thay đổi lịch thi đấu V.League và Giải hạng Nhất của VFF, HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) cho rằng 3 vòng đấu tới có ý nghĩa bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch đối với đội bóng xứ Nghệ.
Bình luận 0

Nhiều người đã rất hy vọng VFF sẽ hoãn lại vòng 22 V.League. Trước hết, điều đó tốt cho đội tuyển, và các cầu thủ cũng có điều kiện hồi phục tốt hơn để thi đấu vì màu cờ sắc áo CLB. Nhưng với sự điều chỉnh vừa qua của VFF, thì thà giữ nguyên như từ đầu còn hơn.

“Tôi thực sự lo cho các tuyển thủ khi họ bị vắt kiệt sức khi vừa phải căng mình đá V.League, rồi lại phải bay ngay sang Qatar thi đấu. Tất nhiên vì ĐTQG, các CLB luôn sẵn sàng “hy sinh” - ông Thắng nói.

img
ĐTQG được ưu tiên, các CLB gánh vạ .

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Phạm Văn Thanh của Bình Định thêm lo lắng: “Việc Ban tổ chức Giải hạng Nhất thay đổi lịch thi đấu khiến mật độ thi đấu của chúng tôi vốn đã dày càng thêm dày và không lấy gì làm cơ sở có thể giữ vững vị trí á quân-chắc chắn sẽ được dự trận play-off giành quyền lên hạng. Nói thật, chúng tôi không hy vọng có thể thăng hạng trực tiếp bởi cách phân bổ cơ cấu lên xuống hạng của VFF lúc này khiến “cánh cửa” đó trở nên rất hẹp”.

HLV Vương Tiến Dũng (XM.Hải Phòng) khẳng định việc đá liền 3 trận trong 1 tuần là bất cập. “Những đội mạnh, có độ dày lực lượng thì không sao (thậm chí còn có lợi), nhưng với XM.Hải Phòng thì mệt lắm. Chẳng may trụ cột nào dính chấn thương thì không tìm đâu ra phương án thay thế khả dĩ. Và đương nhiên, cuộc đua trụ hạng với chúng tôi sẽ khó khăn hơn nhiều” - ông Dũng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem