VFF tìm HLV: Dùng “nội” kích “ngoại”

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 07:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bàn đi tính lại, VFF vẫn phải nhờ đến HLV nội như một giải pháp tình thế khi cuộc tuyển chọn HLV ngoại gặp rắc rối...
Bình luận 0

VFF quá cầu toàn

Ngay từ khi bắt đầu cuộc tuyển chọn HLV cho đội Olympic và ĐTQG, những người có tiếng nói quyết định ở VFF đã lên tiếng khẳng định chọn phương án HLV ngoại. Nhưng để phòng những bất trắc nảy sinh, ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF đã phải đăng đàn "sửa sai" rằng có thể sẽ trao quyền cho thầy nội. Thậm chí, VFF còn sẵn sàng trả lương kỷ lục 10.000USD/tháng cho HLV nội nếu được tin dùng.

img
Ông Mai Đức Chung đang đứng trước thử thách lớn lao.

Thực tế, ai cũng biết các HLV nội có khả năng đều đang bận việc ở CLB với những bản hợp đồng gần như không thể dứt ra nếu không được ông chủ đội bóng gật đầu. Đó là chưa kể đến việc HLV nào đó được tự do, muốn làm đội U23, ĐTQG thì còn chờ đến sự thẩm định của nhiều khâu ở VFF.

Vậy nên, không quá khi cho rằng chưa bao giờ cơ hội thực sự mở ra với HLV nội. Và những tín hiệu phát đi từ VFF chỉ có ý nghĩa làm dịu dư luận, đồng thời khỏi mất lòng các HLV nội. Xa hơn, đó cũng là cách giúp VFF tự tin hơn trên bàn đàm phán với các HLV ngoại. B

ởi nếu HLV Goetz (Đức) không chịu nhượng bộ, VFF có thể sẽ gật đầu với người đồng hương Gede, "sốc" hơn là thuê hẳn huyền thoại bóng đá Bulgaria, Stoichkov. Và nếu tất cả HLV ngoại cứ "chảnh", thì VFF vẫn còn có những “người đóng thế” mang mác nội.

Thầy nội đã quen “đóng thế”

Sự thật là cái tên nhận được đa số phiếu ủng hộ đã sớm được VFF nhắc đến: HLV Goetz. Vấn đề vướng mắc nằm ở khoản đòi đền bù 16 tháng lương (25.000 USD/tháng) mà HLV từng dẫn dắt Hertha Berlin đưa ra "ép", và đương nhiên VFF không thể chấp thuận.

Cần nhớ, nếu coi SEA Games 2011 là mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá VN trong năm nay, thì VFF vẫn còn nhiều thời gian tìm kiếm HLV và không có gì phải vội. "Tôi khẳng định ngày 7.5 HLV Goetz vẫn chưa thể sang Việt Nam đâu" - Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết như vậy chiều qua (5.5).

Đây là lúc VFF đang chờ văn bản trả lời của Tập đoàn Nove - Vasilbozkov (Bulgaria), xác nhận việc họ sẽ hỗ trợ 1 triệu USD trả tiền lương cho HLV Stoichkov nếu VFF đồng ý thuê huyền thoại bóng đá Bulgaria. Đồng thời, VFF cũng chờ công văn trả lời cụ thể của đại diện HLV Goetz xem có đồng ý giảm mức đền bù hợp đồng không?

Sáng nay (6.5), HLV Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng sẽ làm việc cụ thể với VFF xung quanh việc tạm quyền dẫn dắt ĐTQG và đội Olympic QG.

Chỉ khi HLV Goetz chịu nhượng bộ thì hai bên mới có thể tiếp tục nói chuyện. Bằng không, HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) sẽ cùng đội Olympic đá hai trận lượt đi-về vòng loại Olympic 2012 gặp Olympic Ảrập Saudi ngày 19 và 23.6.

Còn HLV Mai Đức Chung (Navibank.SG) sẽ dẫn dắt ĐTQG gặp Macau ngày 29.6 và 3.7 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014. "VFF đã thông qua ý kiến và tôi cũng sẵn sàng nhận lời. Dù sao dịp đội tuyển tập trung (ngày 13.6) cũng là lúc V.League tạm nghỉ nên có thể thu xếp được. Hơn nữa, tôi cũng quen làm việc “đóng thế” nhiều rồi mà. Chắc chắn sẽ có những nhân tố mới thi đấu tốt ở V.League 2011 được gọi lên tuyển" - HLV Mai Đức Chung nói.

HLV Phan Thanh Hùng cũng chia sẻ: "Được làm việc ở đội Olympic là nhiệm vụ thiêng liêng. Tôi từng thay HLV Calisto dẫn dắt đội Olympic ở ASIAD 2010 nên cũng có nhiều thuận lợi".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem