VFF tìm HLV: Hristo Stoichkov nhiều khả năng được chọn

Thứ sáu, ngày 29/04/2011 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không phải hai HLV người Đức Goetz, Gede mà huyền thoại bóng đá Bulgaria Hristo Stoichkov mới là người được VFF đặt nhiều niềm tin...
Bình luận 0

Đội tuyển sẽ chơi như Barca?

Có nằm mơ nhiều CĐV Việt Nam cũng không thể hình dung ra việc khi họ đang say sưa dõi theo trận "siêu kinh điển" giữa Real-Barca (rạng sáng 27.4), thì Stoichkov lại đang trên đường bay tới Hà Nội. Đó có thể coi là một thông tin gây chấn động trong dư luận nếu biết rằng cách đây hơn 1 tháng, VFF đã loại Stoichkov ra khỏi danh sách ứng viên do mức lương đề xuất quá cao (khoảng 100.000 USD/tháng).

img
Hristo Stoichkov sẽ làm HLV trưởng ĐTVN?

Theo nguồn tin riêng của NTNN, 16 giờ 30 chiều qua, bất chấp cơn mưa khá to ở Hà Nội, cầu thủ từng có những năm tháng huy hoàng trong màu áo "người khổng lồ" xứ Catalan dưới thời Johan Cruyff, mà đỉnh cao là danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử Barcelona năm 1992, đã có mặt ở trụ sở VFF để làm việc với ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF, ông Phạm Ngọc Viễn, ông Nguyễn Lân Trung - Phó Chủ tịch VFF và ông Trần Quốc Tuấn - Tổng Thư ký VFF.

Lãnh đạo VFF đang kỳ vọng sự xuất hiện của Stoichkov sẽ mang đến niềm tin cho các tuyển thủ VN. Nếu như cách đây 20 năm, Stoichkov cùng với Bakero, Koeman, Romario, Laudrup… đã cùng Barca làm mưa làm gió trên đấu trường châu Âu và thế giới, thì tại sao ông không thể giúp các đội tuyển VN học tập, vận hành theo lối chơi mà những Alves, Messi, Iniesta, Xavi… đang thể hiện?

Kéo "sao" tới Việt Nam

Sau cuộc làm việc hôm qua, lãnh đạo VFF và HLV Stoichkov đã có bữa ăn tối thân mật. Ông Nguyễn Lân Trung - Phó Chủ tịch VFF cho biết: "Cuộc gặp gỡ đã diễn ra rất tốt đẹp, và nhiều khả năng, ông Stoichkov sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển VN". Hôm nay (29.4), VFF và HLV Stoichkov tiếp tục làm việc để chốt lại một số vấn đề cuối cùng, trong đó có thời hạn hợp đồng và mức lương.

Trả lời NTNN, ông Lê Thế Thọ -thành viên Hội đồng HLV quốc gia cho biết: "Tôi không được biết gì về việc VFF chọn Stoichkov. Nhưng nếu một người nổi tiếng như anh ta làm cũng tốt thôi, và biết đâu sẽ mang tới luồng sinh khí mới cho bóng đá VN. Tôi chỉ băn khoăn là sự nghiệp HLV của Stoichkov không có gì nổi bật, và cựu danh thủ này sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi làm quen với trình độ của đội tuyển VN".

Liệu ánh hào quang mang tên Stoichkov có thể tạo nên sự bứt phá cho bóng đá VN tại vòng loại Olympic 2012, vòng loại World Cup 2014 và SEA Games 2011?

Chưa biết. Chỉ biết rằng việc Stoichkov chấp nhận tới VN sẽ kéo theo dự chú ý của truyền thông quốc tế. Và không loại trừ khả năng trong tương lai, các ngôi sao bóng đá thế giới sẽ để mắt đến V.League như một trong những nơi kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Danh tiếng của Stoichkov đủ để nhiều doanh nghiệp VN sẵn sàng lao vào tài trợ tiền lương để đánh bóng thương hiệu. Khi đó VFF không quá khó trong việc tìm nguồn trả lương “khủng” cho Stoichkov.

Những cột mốc của H.Stoichkov

Stoichkov năm nay 45 tuổi, từng khoác áo Barcelona giai đoạn 1990-1995 và 1996-1998.

Đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 1994.

2002-2003: Cầu thủ và trợ lý HLV tại CLB Washington DC (Mỹ).

2003-2004: HLV Học viện bóng đá Barcelona.

2004-2007: HLV trưởng đội tuyển Bulgaria.

Tháng 4 đến tháng 10.2007: HLV trưởng Celta Vigo (TBN).

Tháng 1 đến tháng 6.2009: Giám đốc kỹ thuật các đội tuyển quốc gia Bulgaria.

Tháng 3.2011: Gửi hồ sơ tham gia cuộc tuyển chọn HLV trưởng Đội tuyển VN.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem