Vì sao David Moyes thích hợp để kế vị Sir Alex?

Thứ tư, ngày 08/05/2013 22:28 PM (GMT+7)
Dân Việt – Theo cuộc thăm dò vừa được Daily Mail (Anh) tiến hành chiều nay (giờ địa phương), có tới 30% người tham gia, đã lựa chọn David Moyes tiếp quản vị trí HLV trưởng M.U mà Sir Alex bỏ lại.
Bình luận 0

Trong khi đó, 29% người tham gia cuộc thăm dò của Daily Mail lựa chọn nhà cầm quân Mourinho cho chiếc ghế "thuyền trưởng" M.U. Chiến lược gia Jurgen Klopp nhận được 13% lựa chọn, còn "cựu binh" Ryan Giggs được 6% và HLV Steve Bruce được 4%. 

img
 

Tuy nhiên, theo những nguồn tin nội bộ, lãnh đạo M.U đã quyết định chọn HLV David Moyes của Everton thay thế vị trí của Sir Alex Ferguson dẫn dắt M.U kể từ mùa giải tới. Quyết định bổ nhiệm sẽ được công bố trong vòng 24 tiếng tới.

Theo Daily Mail, M.U sẽ tổ chức một buổi lễ vào chiều mai (giờ địa phương) để công bố David Moyes chính thức trở thành tân HLV trưởng của M.U.

Được biết, ngay sau khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, ban lãnh đạo M.U đã thành lập ra một hội đồng phụ trách việc bổ nhiệm HLV mới cho đội bóng. Hội đồng này gồm 2 thành viên là Ferguson và Sir Bobby Charlton.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ Goal, các cầu thủ M.U đã nhận được thông báo về cái tên vị thuyền trưởng của họ kể từ mùa giải tới. Người đó chính là David Moyes, HLV đương nhiệm của Everton. Trong vòng 24 giờ tới, Quỷ đỏ sẽ ra thông báo chính thức về việc bổ nhiệm Moyes.

Được biết, hợp đồng hiện tại giữa Moyes với Everton sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này. Vì vậy, tân vương Premier League sẽ không phải bỏ ra một xu nào để giải phóng hợp đồng cho nhà cầm quân 50 tuổi.

img
 

Vì sao David Moyes thích hợp để kế vị Sir Alex? Moyes và Fergie có mối quan hệ rất thân thiết với nhau. Đó là lý do tại sao Ferguson đã tiến cử Moyes làm người kế nhiệm mình. Đáng nói hơn, cả hai đều có chung một triết lý bóng đá. Vì vậy, Moyes sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thích nghi với công tác huấn luyện tại sân Old Trafford.

Ngoài ra David Moyes cũng có một bản lý lịch khá ấn tượng. Kể từ khi lên tiếp quản chiếc ghế HLV Everton hồi năm 2002, Moyes đã giúp đội bóng vùng Merseyside từ địa vị của một kẻ “thấp cổ, bé họng” vươn lên để thường xuyên góp mặt ở Top 6 ở Premier League và trở thành đối thủ “kỵ rơ” của hàng loạt “ông lớn” tại đảo quốc sương mù.

Bên cạnh đó, Moyes là người có kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường Premier League sau hơn 10 năm dẫn dắt Everton.

Hơn tất cả, bóng đá là cuộc sống Moyes và vị HLV này đã nổ lực từng phút để phát triển nghề nghiệp của mình. Ông là một nhà cầm quân luôn muốn điều tốt nhất cho các cầu thủ của mình và đòi hỏi sự thể hiện tốt nhất của các cầu thủ.

Việc ông gắn bó hơn thập kỷ với Everton cũng được lãnh đạo M.U đánh gia cao. Bởi họ cho rằng đó là biểu hiện của sự nhất quan và trung thành.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem