Khi máy bay hạ cánh vào ban đêm, phi công thường chuyển sang ánh sáng mờ hoặc tắt đèn để phòng trường hợp hành khách cần phải sơ tán. Việc này giúp mắt của bạn được điều chỉnh quen với bóng tối và nhờ đó có thể nhìn bên ngoài tốt hơn. Ảnh: Nextshark.
Sự thật về mặt nạ dưỡng khí trên máy bay
Khi máy bay gặp sự cố, mặt nạ dưỡng khí sẽ tự động rơi xuống cho hành khách và lượng oxy chỉ có thể duy trì được trong khoảng 15 phút. Tuy nhiên, thời gian này cũng đủ để phi công hạ máy bay xuống độ cao thấp hơn, nơi mà hành khách có thể hít thở bình thường. Ảnh: Nextshark.
Nhà vệ sinh có thể mở từ bên ngoài
Nhà vệ sinh trên máy bay thường có khóa phụ giấu sau biển báo cấm hút thuốc. Bạn chỉ cần nhấc nó ra và đẩy chốt sang một bên để mở khóa. Ảnh: Nextshark.
Bữa ăn của phi công
Hai phi công sẽ được phục vụ những bữa ăn hoàn toàn khác nhau và tuyệt đối không được chia sẻ để tránh trường hợp ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Nextshark
Vì sao phải tắt các thiết bị điện tử khi lên máy bay
Sự thật là các thiết bị điện tử không làm ảnh hưởng đến máy bay, nhưng nó gây phiền nhiễu cho các phi công. Thử tưởng tượng máy bay đang hạ cánh và hàng trăm chiếc điện thoại cùng lúc dò tín hiệu? Điều này sẽ khiến phi công khó chịu khi phải nghe tiếng rè. Ảnh: Nextshark.
Tốt nhất không nên đụng vào nước trên máy bay
Hành khách được khuyên không bao giờ uống nước trên máy bay nếu không phải là nước đóng chai. Lý do là cổng thoát chất thải từ toilet và cổng để lấy nước lên máy bay nằm ngay cạnh nhau. Thậm chí, đôi khi hai dòng chất thải và nước này ra vào cùng một cổng. Ảnh: Mirror.
Chăn và gối trên máy bay hiếm khi được giặt
Sau khi hành khách sử dụng, chăn và gối chỉ được gấp lại và cất vào các khoang trên máy bay. Còn thứ bẩn nhất trên máy bay chính là khay bàn ăn, vốn không bao giờ được lau hoặc tiệt trùng. Ảnh: Huffington Post.
Hải Thu (VnExpress)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.